Vượt qua khó khăn, kinh tế xã hội của tỉnh đạt nhiều kết quả khả quan

Cập nhật: 18-11-2021 | 18:49:48

(BDO) Chiều 18-11, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp lần thứ 5, trực tuyến đến 9 điểm cầu huyện, thị, thành phố nhằm thông qua dự thảo báo cáo tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, dù trong trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp song tỉnh đã đạt nhiều kết quả khả quan, vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Tỉnh đã đạt và vượt 22/32 chỉ tiêu kế hoạch năm 2021. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước tăng 2,79%; GRDP bình quân đầu người đạt 153,6 triệu đồng (kế hoạch 161,8 triệu đồng); Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 31 tỷ 500 triệu đô la Mỹ, tăng 13,5%. Kim ngạch nhập khẩu ước đạt 24 tỷ 690 triệu đô la Mỹ, tăng 14,7%; thu hút đầu tư nước ngoài 2 tỷ 069 triệu đô la Mỹ (vượt 14,9% kế hoạch năm).

Trong công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người dân, người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh được triển khai tích cực, hiệu quả, đến ngày 13-11-2021 đã chi cho hơn 3,9 triệu lượt trường hợp, với 2.897 tỷ đồng. Về giáo dục triển khai các giải pháp dạy và học phù hợp tình hình dịch bệnh; ngành y tế đã triển khai tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch, triển khai tiêm vắc xin toàn dân tiến tới miễn dịch cộng đồng. Đến nay, dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, số ca F0 mắc mới, số lượt thu dung điều trị giảm mạnh và xuất viện tăng; tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định.

Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại phiên họp

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ban, ngành và địa phương, ông Võ Văn Minh đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong năm 2021, đặc biệt là đã vượt qua khó khăn lớn nhất trong phòng chống dịch Covid-19; kinh tế sau dịch đang được phục hồi nhanh. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp ngành và địa phương chú trọng hơn nữa đến công tác phòng chống dịch, không lơ là chủ quan. Nâng cao năng lực y tế cơ sở trong công tác quản lý và điều trị F0. Tập trung tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp, đẩy nhanh tiến độ công tác đầu tư công và vốn đầu tư toàn xã hội. Thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, các dự án đầu tư công, đặc biệt là các công trình giao thông trọng điểm, tìm các giải pháp để đón người lao động quay trở lại tỉnh làm việc.

Về mở lại trường học, thực hiện một cách an toàn, đảm bảo học sinh đi học trở lại đã được tiêm vắc xin; nghiên cứu phương án để mở lại hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, các trường mầm non. Đẩy mạnh cải cách hành chính ở các ngành, địa phương, tiếp tục nâng số thủ tục hành chính công mức độ 3 và 4. Các ngành và địa phương chủ động tham mưu phương án, giải pháp để triển khai thực hiện hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

                                                        Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên