Vượt qua nghịch cảnh, nỗ lực vươn lên

Cập nhật: 08-03-2022 | 07:27:48

 Trong đợt dịch Covid-19 thứ tư vừa qua, toàn tỉnh có gần 320 trẻ em mất cha, mẹ do dịch bệnh. Trong số này có em Kiều Thảo Thy, học sinh lớp 7 trường THCS Bình Thắng B (TP.Dĩ An). Vượt qua những mất mát, đau thương, em cố gắng học giỏi để ba em yên lòng nơi chín suối.

Trong ký ức của Thy, hình ảnh của người cha đáng kính vẫn cứ hiển hiện mồn một. Đó là những ngày tháng mỗi ngày 2 buổi cha đưa đón em đi học. Trên đường đi, cha con thường chuyện trò với nhau. Mỗi lần đạt được điểm tốt em đều khoe thành tích với cha. Biết con học giỏi, nhưng cha em vẫn thường khuyên con cố gắng học tốt để sau này đỡ tấm thân. Ghi nhớ lời cha dạy, nhiều năm liền Thy là học sinh giỏi.

Em bùi ngùi nói, nếu như dịch bệnh Covid-19 không ập đến thì cha em vẫn luôn đồng hành với em trên con đường học tập. Nhưng thật không may, trong thời gian làm việc ở công ty, cha em đã bị nhiễm Covid-19 và không qua khỏi. Cha em đã đi xa mãi mãi, nhưng lời cha dặn ngày nào như vẫn còn văng vẳng bên tai em. Thy tâm sự, từ lúc cha mất, gia đình em đã nhận được những lời động viên, sự giúp đỡ của xã hội. Địa phương, nhà trường đã có những phần quà hỗ trợ gồm gạo, nhu yếu phẩm, giúp gia đình em vượt qua giai đoạn khó khăn.

Vượt qua những mất mát to lớn trong cuộc đời, Thy đã nỗ lực học tập, quyết tâm giữ vững thành tích học sinh giỏi theo ước nguyện của cha lúc còn sống. Xoa dịu nỗi đau của cô học trò mồ côi, mới đây Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ dụng cụ học tập cho em. Từ nay, trên hành trình học tập của Thy sẽ có sự đồng hành của toàn xã hội, giúp em viết tiếp ước mơ học tập.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=391
Quay lên trên
X