Walmart kỳ vọng đưa tổng lượng hàng hóa giao dịch lên tới 200 tỷ USD

Cập nhật: 05-06-2023 | 16:28:28

Cửa hàng của tập đoàn bán lẻ Walmart ở Paramount, California, Mỹ

Giám đốc điều hành (CEO) Walmart International, Judith McKenna, cho biết Tập đoàn bán lẻ hàng đầu nước Mỹ Walmart vẫn kỳ vọng tăng gấp đôi tổng khối lượng hàng hóa mà họ bán ở các thị trường nước ngoài lên 200 tỷ USD trong 5 năm tới ngay cả khi nền kinh tế toàn cầu vẫn tăng trưởng bấp bênh.

Tổng giá trị hàng hóa giao dịch (GMV) là thước đo tổng giá trị của tất cả hàng hóa được bán thông qua một nền tảng hoặc thị trường của Walmart bao gồm nền tảng ứng dụng thanh toán kỹ thuật số Cashi ở Mexico và công ty thương mại điện tử Flipkart ở Ấn Độ.

CEO McKenna nêu rõ: "Đó là một mục tiêu khá tham vọng. Các thị trường mà chúng tôi có ngày hôm nay đều lên kế hoạch để đạt được mục tiêu đó."

Năm năm trước, Walmart International đã tạo ra GMV khoảng 120 tỷ USD, nhưng sau khi thoái vốn khỏi các hoạt động kinh doanh ở Brazil, Argentina, Nhật Bản và Vương quốc Anh, con số này đã giảm xuống còn 100 tỷ USD trong năm tài chính tính đến ngày 31/1/2023.

CEO McKenna lần đầu tiên công bố kỳ vọng tăng gấp đôi GMV ở nước ngoài của Walmart. Bà tiếp tục bày tỏ sự tin tưởng ngay cả khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) điều chỉnh hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2023 và 2024 với lý do lạm phát dai dẳng.

Mô hình kinh doanh của Walmart đã phát triển trong vài năm qua, tập trung nhiều hơn vào đa kênh - một chiến lược kết hợp hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, dịch vụ giao hàng, quảng cáo và kinh doanh thị trường.

Bà McKenna cho biết quy mô khổng lồ và mở rộng sử dụng công nghệ của Walmart sẽ tạo đòn bẩy để thúc đẩy chiến lược này nhanh hơn.

Bà McKenna kỳ vọng sự tăng trưởng của Walmart sẽ đạt được nhờ thực hiện chiến lược đa kênh trên toàn cầu, mở rộng quy mô thị trường hiện tại và thị trường mới ở 19 quốc gia nước ngoài mà Walmart đang hoạt động, đồng thời xây dựng một "hệ sinh thái" kinh doanh bổ sung giống như hệ thống ở Mexico.

Bên cạnh việc bán các sản phẩm hàng ngày thông qua những cửa hàng truyền thống ở Mexico, Walmart còn cung cấp dịch vụ tài chính thông qua ứng dụng Cashi, dịch vụ viễn thông thông qua BAIT và hiện nay bắt đầu cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại quốc gia này. Những nỗ lực mở rộng đa kênh của Walmart đã mang lại nhiều lợi nhuận cho nhà bán lẻ này.

Trong một diễn biến khác, một người phát ngôn đã xác nhận hàng trăm nhân viên của 5 trung tâm xử lý các đơn hàng trực tuyến của Walmart được yêu cầu tìm việc trong vòng 90 ngày tại các trung tâm khác của tập đoàn.

Khoảng 200 lao động tại Pedricktown, New Jersey và hàng trăm người khác ở Fort Worth, Texas; Chino, California; Davenport, Florida; và Bethlehem, Pennsylvania sẽ phải tìm công việc mới do giảm hoặc bỏ ca tối hoặc cuối tuần.

Walmart cho biết gần đây đã điều chỉnh lượng nhân viên để thích ứng tốt hơn với nhu cầu của khách hàng trong tương lai và sẽ hỗ trợ những người bị ảnh hưởng tìm việc ở các trung tâm khác./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên