Website chính phủ Hàn Quốc bị tấn công

Cập nhật: 04-03-2011 | 00:00:00

Khoảng 40 trang web của các cơ quan chính phủ Hàn Quốc, trong đó có Văn phòng tổng thống, Bộ Ngoại giao, Cơ quan tình báo bị tấn công hôm nay.

 

Trung tâm an ninh mạng quốc gia Hàn Quốc cho biết họ nhận thấy một loạt dấu hiệu của cuộc tấn công kiểu từ chối dịch vụ, tức là một loạt máy tính truy nhập vào một site nào đó trong cùng thời điểm, gây tắc nghẽn các truy nhập khác khiến website bị tấn công trở nên tê liệt.

 

 Ảnh minh họa.

Các trang web bị tấn công lúc 10h sáng nay, và các vụ tiếp theo có thể diễn ra lúc 6h30 chiều. Hàn Quốc đã ra lệnh báo động an ninh mạng và tăng cường bảo vệ các website quan trọng.

 

AhnLab, công ty an ninh mạng hàng đầu Hàn Quốc, ra thông báo cho biết các mục tiêu bị tấn công hôm nay có cả website của dinh tổng thống, bộ ngoại giao, cơ quan an ninh quốc gia, quân đội Mỹ tại Hàn Quốc và một số tổ chức tài chính. AP dẫn thông báo của Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc cho hay các website này không bị hư hại gì.

 

Theo phát ngôn viên của AhnLab, các vụ tấn công này tương tự như từng xảy ra với các site của Hàn Quốc trước đây, kiểu tấn công từ chối dịch vụ và mục tiêu cũng là những website của các tổ chức kể trên.

 

Trong các vụ trước, một số quan chức Hàn Quốc cho hay xuất phát của các vụ tấn công là từ Trung Quốc. Hiện chưa rõ xuất phát điểm của các cuộc tấn công lần này từ đâu. Một chuyên gia an ninh mạng của công ty AhnLab nói Trung Quốc thường bị chỉ đến như là nơi xuất phát các vụ tấn công bởi có nhiều mã độc phát đi từ đây. Mã độc là các phần mềm xấu cho phép kẻ tấn công truy nhập một máy tính nào đó mà không được sự cho phép của chủ máy.

 

Hồi năm 2009, loạt vụ tấn công nhằm vào hệ thống máy tính của Hàn Quốc được cho là từ Triều Tiên, tuy nhiên các chuyên gia sau đó khẳng định rằng họ không có bằng chứng nào cho thấy Bình Nhưỡng thực hiện việc đó.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên