WikiLeaks chi tiền bảo vệ người cung cấp tin

Cập nhật: 14-01-2011 | 00:00:00

Một quỹ bảo vệ hợp pháp dành cho binh sĩ Mỹ, người bị nghi tuồn tài liệu mật cho WikiLeaks, hôm 13-1 cho biết, đã nhận được 15.000 USD từ trang web này.

 

Binh nhì Bradley Manning, 23 tuổi, hiện bị giam tại một căn cứ quân sự ở Virginia kể từ tháng 7 năm ngoái do bị nghi tuồn tài liệu quân sự và ngoại giao mật của Mỹ cho WikiLeaks.

 

  WikiLeaks thường xuyên tuyên bố, không biết Manning có phải là nguồn cung cấp tài liệu mật hay không nhưng cam kết sẽ bảo vệ người lính này.

 

Mạng hỗ trợ Bradley Manning hôm 13-1 ra thông báo tại bradleymanning.org rằng WikiLeaks đã chuyển15.100 USD vào quỹ tín thác của luật sư biện hộ cho Manning từ đầu tuần.

 

"Trong bối cảnh WikiLeaks đang gặp nhiều thách thức về tài chính, do những hành động đáng xấu hổ của Visa, MasterCard và PayPal (dừng cung cấp dịch vụ với WikiLeaks theo yêu cầu của chính phủ Mỹ), mạng hỗ trợ Bradley Manning cảm ơn WikiLeaks vì sự đóng góp của họ trong thời gian này". 

 

"Khoản đóng góp từ WikiLeaks mang tính sống còn với những nỗ lực của chúng tôi trong việc đảm bảo cho Bradley có một phiên xử công khai và công bằng", người sáng lập Quỹ ủng hộ Mike Gogulski nói.

 

Theo nhóm này, với khoản đóng góp mới của WikiLeaks, tổng số tiền đã quyên góp và chuyển cho đội luật sư của Bradley hiện đã vượt quá 100.000 USD, thiếu một chút so với 115.000 USD cần có để có một đội luật sư biện hộ hùng hậu.

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên