Windows 9 có thể ra mắt vào tháng 4 năm sau

Cập nhật: 13-01-2014 | 00:00:00
Phiên bản hệ điều hành mới sẽ giải quyết vấn đề liên lạc giữa hai môi trường cảm ứng và Desktop truyền thống cũng như phần mềm phong phú và hữu dụng hơn.

 win9-9056-1389582750.jpg Windows 9 sẽ có nhiều thay đổi đáng kể. Ảnh minh họa.

Windows 8 đã thể hiện khá tốt trong giai đoạn chuyển giao sang kỷ nguyên màn hình cảm ứng nhưng chắc chắn đây chưa phải là thành công vang dội của Microsoft. Nguồn tin từ Gsmarena cho hay nhà sản xuất phần mềm Mỹ đang có kế hoạch đưa thế hệ Windows 9 tới tay người dùng vào tháng 4/2015.

Phiên bản mới của hệ điều hành Windows dự kiến sẽ được giới thiệu lần đầu tiên vào hội nghị dành cho nhà phát triển của Microsoft trong năm nay. Tiếp sau đó vài tuần, hãng có thể đưa ra các phiên bản thử nghiệm giới hạn và không giới hạn người dùng, tương tự như lộ trình của Windows 8 hay Windows 7 trước đây.

Hệ điều hành Windows 8 dù có giao diện cảm ứng rất mượt nhưng sự giao thoa giữa môi trường này và Desktop truyền thống chưa thực sự tốt và thiếu linh hoạt. Sự thiếu vắng nút Start từng bị chỉ trích khá nhiều và dù đã quay lại trên phiên bản Windows 8.1 nhưng vẫn chưa làm hài lòng đa số người tiêu dùng.

Dự kiến trên hệ điều hành Windows 9, giao diện Metro 2.0 với nhiều tính năng bổ sung sẽ xuất hiện. Các bộ phần mềm có sẵn cũng được cải tiến cả về tính năng lẫn giao diện.

Microsoft chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này.

Theo VnE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên