World Cup 2014 chọn Tatu làm linh vật

Cập nhật: 18-09-2012 | 00:00:00

Nước chủ nhà của đại hội bóng đá lớn nhất thế giới quyết định chọn Tatu, loài động vật đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng làm biểu tượng.

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cho biết, cuộc họp của ban tổ chức World Cup 2014 tại Brazil giữa tháng 9 đã quyết định chọn ba loài động vật vào danh sách cuối cùng trước khi công bố linh vật chính thức của giải đấu.

 Hình ảnh linh vật của World Cup 2014. Sau khi lựa chọn, linh vật mới của giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh đã được công bố trên kênh truyền hình Brazil với sự góp mặt của huyền thoại bóng đá xứ sở Samba, Ronaldo.

"Tôi xin được vui mừng chào đón một thành viên mới đến với đội hình của World Cup 2014", Ronaldo hào hứng nói trên truyền hình. "Đây sẽ là nhân vật đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh giải đấu ở hai năm tới. Tôi chắc chắn rằng nó sẽ truyền cảm hứng cho nhiều thanh thiếu niên tại Brazil và trên toàn thế giới tiếp tục niềm đam mê với trái bóng tròn."

Linh vật được công bố là loài Tatu. Loài vật này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng và thường được tìm thấy tại khu vực đông bắc Brazil. Đặc điểm của Tatu là chúng có lớp vỏ ngoài cứng và thường cuộn mình tròn lại như quả bóng mỗi khi gặp nguy hiểm.

Linh vật của Brazil mang ba cái tên bao gồm Amijubi, Fuleco hoặc Zuzeco. Theo giải thích từ FIFA thì Amijubi có nghĩa là "sự đại diện của tình bạn và niềm vui" còn Fuleco và Zuzeco mang "thông điệp của môi trường". Màu sắc của linh vật cũng được lấy từ hai màu chủ đạo của quốc kỳ Brazil là vàng và xanh.

"Loài Tatu là động vật phù hợp khi nó đứng trong nhóm có nguy cơ bị tổn thương cao. Một trong những mục tiêu hàng đầu của World Cup 2014 là mang tới sự truyền bá về môi trường và hệ sinh thái", Tổng Thư ký FIFA Jerome Valcke cho biết.

Truyền thống sử dụng các linh vật tại World Cup bắt đầu từ năm 1966. Giải vô địch thế giới năm đó được tổ chức tại Anh và linh vật đầu tiên là hình ảnh chú sư tử mang tên Willie.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên