World Cup 2018, Đức - Hàn Quốc: Tiếng gầm của “Cỗ xe tăng”

Cập nhật: 27-06-2018 | 10:26:13

Chiến thắng 2-1 trước Thụy Điển giúp đương kim vô địch World Cup nhen nhóm hy vọng giành tấm vé thứ 2 ở bảng F đi tiếp vào vòng 1-8. Vào lúc 21 giờ ngày 27-6, “Cỗ xe tăng” quyết đánh bại Hàn Quốc đã bị loại trên thánh địa Kazan’ Arena.

Sau chiến thắng thuyết phục 1-0 trước Đức và Hàn Quốc 2-1, tuyển Mexico được 6 điểm vươn lên dẫn đầu. Tuyển Đức và Thụy Điển cùng 3 điểm xếp thứ 2 và 3, trong khi Hàn Quốc chưa có điểm nằm chót bảng. Hiện, “Cỗ xe tăng” không còn đáng sợ như 4 năm trước tại Brazil. Dễ dàng nhận ra dấu hiệu tuổi tác đè nặng lên những công thần từng mang về danh hiệu vô địch thế giới lần thứ tư cho tuyển Đức. Sau thất bại 0-1 trước Mexico, HLV J.Low mạnh dạn thay trung vệ Hummels, Plattenhardt, Ozil, Khedira bằng Rudiger, Hector, Rudy và Reus. Thế nhưng, hàng thủ còn bộc lộ nhiều “tử huyệt” khi trung vệ Boateng thường mắc lỗi vị trí. Thủ thành Neuer không còn là “chốt chặn” cuối cùng đáng tin cậy bởi suốt mùa giải 2017-2018, anh chỉ bắt chính đúng 3 trận cho Bayern Munich do chấn thương. Neuer không dám mạo hiểm dâng cao truy cản như một hậu vệ thực thụ vì mất đi độ nhanh nhẹn ngày nào. Trên hàng công, tiền đạo trẻ Werner được đá chính 2 trận vẫn chưa ghi bàn, trong khi Muller lùi xuống chơi như tiền vệ tấn công bên cánh phải nên khó phát huy những pha không chiến. Điểm sáng nhất trong sơ đồ 4-2-3-1 của “Cỗ xe tăng” chính là bộ ba tiền vệ T.Kroos, Reus và Draxler. Chính Reus và T.Kroos sắm vai người hùng và là tác giả của 2 bàn thắng/2 trận mà tuyển Đức ghi được. Trung vệ Boateng vắng mặt do bị treo giò và đây là cơ hội để Hummels giành lại suất đá chính. Tuyển Đức quyết tâm thắng Hàn Quốc mới mong giành quyền tự quyết. Nếu hòa trong trường hợp Thụy Điển đánh bại Mexico ở trận đấu cùng giờ, tấm vé sẽ trao cho đại diện Bắc Âu và Mexico. Khi cả 2 trận đều hòa, Đức và Thụy Điển cùng 4 điểm, đội nào có chỉ số phụ cao hơn sẽ giành quyền đi tiếp. Nếu cả hai đều thắng, khi đó Mexico, Thụy Điển, Đức đều cùng 6 điểm. Hai đội có hiệu số bàn thắng bại cao hơn sẽ lọt vào vòng 1-8.


T.Kroos
(phải) sẽ dẫn dắt hàng công của tuyển Đức lọt vào vòng 1-8

Với Hàn Quốc, nhiều người cho rằng thất bại 0-1 trước Thụy Điển trong ngày ra quân là kém may mắn khi Granqvist được ưu ái hưởng quả penalty thành bàn ở phút 65. Khi gặp Mexico, HLV Shin Tae-Yong từ bỏ sơ đồ tấn công 4-3-3 để chuyển sang 4-2-3-1 với vài thay đổi tích cực về nhân sự. Hàn Quốc vẫn bế tắc trong tấn công và hàng thủ tiếp tục mắc lỗi. Quả penalty mở tỉ số ở phút 26 của Vela và pha dứt điểm khéo léo của J.Hernandez, sau đó 40 phút là lỗi của cả một hệ thống từ công đến thủ của Hàn Quốc. Đốm sáng le lói của tuyển Hàn Quốc chính là Son Heung-Min. Tiền đạo đang chơi cho Tottenham đã mang về bàn thắng danh dự ở phút 90+3. Không được điểm nào sau 2 trận, đội bóng xứ sở kim chi muốn ra về với tư thế ngẩng cao đầu. Đây là cơ hội để HLV Shin Tae-Yong thử nghiệm những nhân tố mới. Sơ đồ 4-2-3-1 có lẽ vẫn được áp dụng và Hàn Quốc sẽ chơi phòng ngự phản công bởi tuyển Đức đang khát bàn thắng. Ý thức kỷ luật chính là sức mạnh của những chiến binh xứ Hàn. Nếu không tính đến chiến thắng 3-1 trước Đức ở một trận giao hữu vào tháng 12-2004, Hàn Quốc đều thua “Cỗ xe tăng” 2-3 và 0-1 tại vòng bảng World Cup 1994, cũng như bán kết World Cup 2002 tổ chức trên sân nhà. Một điểm là hành trang ra về dành cho tuyển Hàn Quốc.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên