World Cup 2022: Chia tay giấc mơ châu Á

Cập nhật: 06-12-2022 | 06:46:02

Bóng đá châu Á không còn đại diện nào ở World Cup 2022.

Các đại diện châu Á đã không thể viết tiếp "câu chuyện thần kỳ" trên đất Qatar được nữa khi không còn đội bóng nào tiếp tục hành trình tại World Cup 2022 sau vòng 1/8.

Nhật Bản và Hàn Quốc, những niềm hy vọng và tự hào của bóng đá châu Á đã phải dừng bước sau những thất bại tại vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên.

Đội tuyển Nhật Bản thi đấu kiên cường và cầm hòa 1-1 trước á quân Croatia sau 120 phút thi đấu căng thẳng nhưng rồi vẫn phải chia tay giải đấu khi để thua 1-3 ở loạt luân lưu may rủi.

Thất bại này khiến "Samurai xanh" vẫn chưa thể có được lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết một kỳ World Cup dù họ đã tiến rất gần với điều đó.

Trong khi đó, niềm hy vọng còn lại của châu Á là Hàn Quốc lại quá "nhỏ bé" trước ứng cử viên cho chức vô địch Brazil.

Các "Chiến binh Taegeuk" nhập cuộc đầy tự tin nhưng lại sớm bị "thôi miên" trong vũ điệu Samba.

Hàn Quốc đã phải nhận đến 4 bàn thua ngay trong hiệp 1 sau các pha dứt điểm của Vinicius Junior, Neymar, Richarlison và Lucas Paqueta.

Những nỗ lực mà Hàn Quốc làm được sau đó chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự của Paik Seung-ho để nói lời chia tay với thất bại chung cuộc 1-4.

Trước Nhật Bản và Hàn Quốc, đại diện còn lại của châu Á góp mặt ở vòng 1/8 cũng đã phải chia tay giải đấu sau trận thua 1-2 trước Argentina.

Không còn đại diện nào của châu Á tiếp tục hành trình ở Qatar là điều đáng tiếc nhưng việc có đến 3 đội bóng góp mặt ở vòng 1/8 cũng đã là kỳ tích chưa bao giờ xảy ra.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên