World Cup 2022: Vượt qua Đan Mạch, Australia giành quyền đi tiếp

Cập nhật: 01-12-2022 | 06:35:49

Các cầu thủ Australia mừng chiến thắng sau trận đấu.

Trong loạt trận cuối của bảng B, Pháp gặp Tunisia, trong khi Đan Mạch đối đầu Australia.

Xét về tính chất cạnh tranh, cuộc đấu giữa Đan Mạch và Australia có nhiều ý nghĩa khi đội nào thắng sẽ giành vé đi tiếp.

Với dàn cầu thủ hiện có, Đan Mạch không quá khó trong việc áp đặt lối chơi với đối thủ. Khả năng xoay sở và chuyền bóng của Christian Eriksen giúp cho đội bóng tới từ châu Âu liên tục đưa được bóng xuống hai biên mà không gặp quá nhiều trở ngại.

Tuy nhiên, từ hai biên để tạo thành cơ hội lại là một vấn đề lớn đối với đội bóng từng vào tới bán kết EURO 2020.

Ý tưởng chơi bóng của Đan Mạch ở 1/3 sân của đối phương không sáng tạo và trông chờ vào những tình huống đua sức với các hậu vệ Australia. Chính vì thế, Đan Mạch không có cơ hội nào rõ ràng trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Kasper Hjulmand tung vào sân những cái tên mới như Alexander Bah hay Kasper Dolberg.

Thế nhưng, Đan Mạch vẫn không tìm được đường vào khung thành đối phương, họ cứ loay hoay trước vòng cấm địa của Australia.

Đã không ít lần các cầu thủ Đan Mạch thử vận may bằng những cú sút xa nhưng trước khung thành của mình, thủ môn Mathew Ryan thi đấu rất xuất sắc.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Đan Mạch đã bị thủng lưới ở phút 80. Từ giữa sân, M. Leckie đi bóng táo bạo, vượt qua trung vệ đối phương và dứt điểm hiểm hóc, hạ gục thủ môn Kasper Schmeichel để mở tỷ số 1-0 cho Australia.

Trong những phút cuối, Đan Mạch dồn lên tấn công  nhưng với nền tảng thể lực không còn sung mãn, họ đã không thể làm được điều họ muốn.

Thắng Đan Mạch, Australia đã tự quyết định chiếc vé của mình.

Trong trận đấu còn lại cùng giờ, Tunisia thắng Pháp 1-0 nhưng đội bóng từ châu Phi có 4 điểm, trong khi Australia có 6 điểm. Như vậy, Australia là đội đầu tiên của châu Á vào chơi vòng tiếp theo ở World Cup 2022./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên