WTA đóng vai trò trung tâm trong cung cấp nền tảng cho các đô thị khoa học 

Cập nhật: 12-10-2018 | 18:47:36

(BDO) Chiều 12-10, Diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu 2018 tiếp tục diễn ra với các chuỗi sự kiện với các chủ đề gồm: hệ thống đổi mới sang tạo vùng và đô thị khoa học; tạo dựng hoạt động công nghiệp và kinh tế mới từ nền tảng khoa học cơ bản; kinh nghiệm của Đài Loan trong xây dựng TPTM và hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mưới sáng tạo. Sau đó, tiếp tục diễn ra hội nghị bàn tròn và bế mạc Diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu 2018. Chủ trì hội nghị có ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Her – Tae – Jeong, Thị trưởng thành phố Daejeon, Chủ tịch Hiệp hội đô thị khoa học thế giới cùng đại diện UNESCO, các viện, trường trong và ngoài nước.

Các đại biểu tham gia hội nghị bàn tròn và bế mạc Diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu 2018 (Ảnh: Hoàng Phạm)

Các phiên họp đã tập trung thảo luận về những nội dung có tính nền tảng và thực tiễn, giúp chúng ta xem xét vấn đề thành phố thông minh một cách căn cơ hơn từ góc nhìn của việc xây dựng và nâng cấp hệ thống đổi mới, mặt khác cũng nhìn lại những thực thể, thể chế cơ bản của hệ thống đổi mới như các không gian thực làm, hệ sinh thái khởi nghiệp, doanh nghiệp khoa học và công nghệ; trình bày quá trình nghiên cứu và đổi mới công nghệ trong việc phát triển công nghiệp và kinh tế tại một số quốc gia và vùng kinh tế tại châu Âu và châu Á.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh sau 2 ngày làm việc tích cực, 7 phiên họp chính thức của diễn đàn, Bình Dương đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm quý báu, đồng thời thắt chặt mối quan hệ gắn kết hữu nghị và hợp tác giữa Bình Dương với các địa phương trong cộng đồng WTA. Qua các phiên thảo luận, lãnh đạo tỉnh Bình Dương  nhận thấy cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, nhằm sớm tìm ra các giải pháp cụ thể cho việc xây dựng thành phố thông minh phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của Bình Dương, nhất là những vấn đề về nguồn lực, hạ tầng, tác động của gia tăng dân số cơ học đối với quá trình xây dựng thành phố thông minh và đặc biệt là nhận thức của người dân, chính quyền trong việc xây dựng thành phố thông minh.

Hội nghị bàn tròn là phiên họp cuối cùng của diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu 2018, các đại biểu đã cùng nhau tổng kết lại nội dung của các phiên họp trước. Đồng thời thẳng thắn trao đổi, chia sẻ quan điểm, những mặt thuận lợi và khó khăn trong quá trình tổ chức diễn đàn, đặc biệt là những đề xuất cụ thể nhằm đảm bảo cho các chương trình phối hợp, kết nối, hỗ trợ, hợp tác được thuận lợi và thành công, tất cả vì mục tiêu mang đến cho người dân một tương lai tươi sáng. Kế thúc hội nghị bàn tròn các đại biểu đã cùng nhau thảo luận để đưa ra tuyên bố chung của WTA đặt nền móng cho những bước phát triển tiếp theo của hiệp hội, tiếp tục khẳng định WTA là một tổ chức quốc tế, đóng vai trò trung tâm trong cung cấp nền tảng cho các đô thị khoa học.

PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết
Tags
WTA

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên