Xã An Điền: Chung tay bảo đảm an sinh xã hội cho người dân

Cập nhật: 27-10-2021 | 08:20:08

Thời gian qua, xã An Điền đã có nhiều hoạt động thiết thực về việc chăm lo, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân, trong đó tập trung các hoạt động chăm lo đời sống cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

 Người dân trên địa bàn được hỗ trợ, chăm lo trong mùa dịch

 Hỗ trợ kịp thời

Tới thời điểm hiện tại, xã An Điền đã triển khai chính sách hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo quy định của Trung ương và của tỉnh. Việc chi các chế độ hỗ trợ, bảo đảm an sinh xã hội đạt tỷ lệ gần 100%. Nhằm tránh bỏ sót, cũng như hỗ trợ đúng các đối tượng, UBND xã An Điền đã công khai các số điện thoại đường dây “nóng” của Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND xã để tiếp nhận kịp thời thông tin, phản ánh của người dân trong trường hợp họ cần được hướng dẫn, giải đáp các chính sách theo quy định để hỗ trợ kịp thời.

Nhận tiền hỗ trợ dành cho người lao động bị thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh, bà Nguyễn Thị Hồng, một thợ hồ trên địa bàn xã An Điền, chia sẻ: “Mấy tháng dịch bệnh, tôi bị thất nghiệp do các công trình xây dựng phải dừng hoạt động. Tôi được trưởng ấp nơi mình ở hướng dẫn làm các thủ tục hưởng trợ cấp nhanh, gọn. Sau đó khoảng chục ngày là được nhận trợ cấp. Nay cuộc sống của tôi đã dần ổn định vì đã có thể quay lại làm việc bình thường. Chúng tôi phấn khởi lắm!…”

Quan điểm của xã An Điền là tiến hành rà soát kỹ, chi hỗ trợ đầy đủ, đúng quy định đối với tất cả trường hợp thuộc diện được hưởng trợ cấp, không bỏ sót bất kỳ trường hợp nào đủ điều kiện mà không được nhận tiền hỗ trợ. Ông Lê Hữu Đức, Phó Chủ tịch UBND xã An Điền, cho biết: “Thông qua đài truyền thanh, các ban ngành, đoàn thể và các kênh mạng xã hội như Zalo, Facebook…, UBND xã liên tục tuyên truyền sâu rộng đểnhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của chính sách; tích cực phổ biến về nội dung, hồ sơ và trình tự, thủtục hỗ trợ để người lao động, người sử dụng lao động thuộc đối tượng hỗ trợ nắm rõ và tiếp cận chính sách. Xã tổ chức triển khai kịp thời, đồng bộ, trách nhiệm, linh hoạt, bảo đảm mục tiêu, nguyên tắc hỗ trợ và phát huy hiệu quả của các chính sách hỗ trợ. Trong trường hợp người dân phản ánh chưa được hưởng các chế độ chính sách thông qua đường dây “nóng”, tổ cán bộ của UBND xã sẽ xuống trực tiếp ở cơ sở địa phương xác minh, làm rõ, nhằm hỗ trợ kịp thời cho người dân”.

Tiếp tục chăm lo cho công nhân lao động

Để công nhân lao động yên tâm ở lại làm việc, những ngày qua, lãnh đạo xã đã đến tận các khu nhà trọ vận động người lao động yên tâm ở lại làm việc khi Bình Dương đã trở về trạng thái “bình thường mới”. Theo ghi nhận ở một số khu nhà trọ trên địa bàn ấp Kiến Điền (xã An Điền), đa số công nhân ở trọ đã chọn ở lại để tiếp tục đi làm. Chị Lê Ngọc Hà (quê An Giang) cho biết: “Khó khăn thì cũng khó khăn mấy tháng nay rồi, nay trở về trạng thái “bình thường mới” thì ráng ở lại làm việc để kiếm tiền trang trải, bù đắp mấy tháng vừa qua”.

Ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã An Điền, cho biết: “Khi tình hình dịch bệnh căng thẳng, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã An Điền đã luôn nỗ lực, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng chống dịch; đặc biệt là kêu gọi, vận động, tiếp nhận lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm… để hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu đang làm nhiệm vụ và người dân đang trong khu vực bị phong tỏa, bị cách ly cũng như các hộ khó khăn trên địa bàn. Trong trạng thái “bình thường mới”, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền người dân không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch; vận động công nhân lao động yên tâm ở lại lao động, sản xuất; đồng thời tiếp tục nỗ lực để chăm lo an sinh xã hội cho người dân; vận động các nguồn lực để hỗ trợ, giúp đỡ người dân, đặc biệt là công nhân lao động, người ở trọ có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống”.

 H.THỦY - B.CÁT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên