Xã An Điền, TX.Bến Cát: Huy động tốt sức dân xây dựng đường giao thông

Cập nhật: 12-09-2016 | 09:10:55

Thực hiện đề án xây dựng chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới của xã An Điền, trong thời gian qua, Ban quản lý xã đã phối hợp cùng Ban phát triển các ấp tổ chức vận động triển khai thi công 26 tuyến đường nhựa nóng, bê tông xi măng, nâng cấp sỏi đỏ và duy tu nâng cấp sỏi đỏ theo đề án, với chiều dài hơn 16km. Tổng kinh phí thực hiện 21,110 tỷ đồng; trong đó nhân dân hiến 15.000m2 đất và vật kiến trúc trên đất bao gồm hàng rào, cây trồng với giá trị quy thành tiền là 6,120 tỷ đồng. Hiện nay, các công trình đã thực hiện hoàn thành theo đề án và đưa vào sử dụng phục vụ nhân dân.

Ngoài đề án, xã còn vận động nhân dân hiến đất, cây trồng mở rộng, nâng cấp sỏi đỏ được 5 tuyến đường, với chiều dài hơn 4km, tổng kinh phí 1,181 tỷ đồng; vận động nhân dân đóng góp tự làm 4 tuyến bê tông xi măng với chiều dài 250m, tổng kinh phí hơn 197 triệu đồng và các tuyến đường hẻm cụt có mặt đường từ 2 - 3m cứng hóa không còn lầy lội vào mùa mưa bằng cách tự lát đá dăm, gạch vỡ. Thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, xã đã vận động nhân dân làm được một tuyến đường bê tông xi măng dài 226m, tổng kinh phí thực hiện 120 triệu đồng; trong đó nhân dân đóng góp 60 triệu đồng.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên