Xã An Long, huyện Phú Giáo: Diễn tập phòng, chống bão lụt cho người dân

Cập nhật: 15-08-2022 | 08:23:23

UBND xã An Long (Phú Giáo) vừa tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) cho người dân trên địa bàn. Chương trình được địa phương tổ chức theo kế hoạch định kỳ hàng năm thu hút sự tham gia của hơn 100 cán bộ, chiến sĩ và người dân.

Cuộc diễn tập được tổ chức gồm 3 giai đoạn, 4 vấn đề huấn luyện, vận hành 3 cuộc họp và 1 cuộc thực binh xử lý tình huống. Dựa trên tình huống giả định được đặt ra, liên quan đến một cơn bão gây ra tình trạng mưa lớn kèm đổ cây làm cản trở giao thông, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN xã An Long kịp thời bổ sung, điều chỉnh kế hoạch và báo động; đồng thời tổ chức chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng cơ động, ứng cứu, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

Được biết, các địa phương trên địa bàn tỉnh thường xuyên triển khai kế hoạch thực hành, diễn tập, làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo PCTT-TKCN với phương châm phòng là chính.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên