Xã An Long, huyện Phú Giáo: Phát huy truyền thống anh hùng trong xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 26-12-2012 | 00:00:00

   Sau 12 năm xây dựng và phát triển kể từ ngày được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, bộ mặt xã An Long ngày càng đổi mới

Năm 2000, toàn xã An Long có 73% hộ gia đình có nhà kiên cố, 73% hộ gia đình có điện, 78% hộ gia đình sử dụng nước hợp vệ sinh, 1 trạm y tế với 5 giường bệnh, 1 trường tiểu học với 13 lớp học và 2 lớp mẫu giáo, thu nhập bình quân đầu người mới đạt 5,5 triệu đồng/ người/tháng. Sau 12 năm xây dựng và phát triển kể từ ngày được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, hiện tiêu chí nhà ở của nhân dân đã được kiên cố hóa đạt 100%, trong đó tỷ lệ lầu hóa ngày càng tăng; tỷ lệ hộ dân sử dụng điện, nước sạch hợp vệ sinh đạt 100%; tổng thu ngân sách toàn xã đạt trên 8 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh luôn ở dưới 5%; trạm y tế đạt chuẩn quốc gia; trường mầm non, tiểu học đạt chuẩn quốc gia... Đây là những kết quả mà tập thể Đảng bộ, chính quyền xã dù vẫn luôn đặt mục tiêu, nhưng không dám nghĩ lại thành công sớm đến như vậy.

Tận dụng những ưu đãi của tự nhiên về tiềm năng đất đai, thời tiết, người dân An Long đã từng bước thay đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi bằng việc chuyển đổi 100% diện tích đất trồng một vụ lúa sang trồng các loại cây công nghiệp dài ngày có giá trị kinh tế cao như điều, cao su... Nhờ đó, đời sống của người dân đã đổi thay nhanh chóng. Tính đến hết năm 2012, diện tích cây trồng lâu năm của xã đạt khoảng 2.057 ha, trong đó diện tích cao su hơn 1.990 ha; trong xã hiện có một trại chăn nuôi heo gia công với quy mô 1.000 con, 5 trang trại chăn nuôi gà với quy mô từ 3.000 đến 12.000 con; tổng đàn gia súc, gia cầm khoảng 70.000 con các loại… Giá trị sản xuất nông nghiệp toàn xã trong năm 2012 theo đó đã đạt hơn 41,4 tỷ đồng; hệ thống đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng được cứng hóa đạt 100%.

Ông Phạm Văn Trong, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã An Long, tự hào cho biết có được những kết quả vượt bậc nói trên, ngoài việc An Long luôn nhận được sự quan tâm đầu tư, chỉ đạo kịp thời, đúng định hướng của lãnh đạo Đảng, chính quyền tỉnh và huyện, người dân An Long luôn nỗ lực hết mình để vượt qua khó khăn. Những kết quả mà An Long đạt được hôm nay còn là sự kết tinh của vấn đề đoàn kết, quyết tâm cao của lãnh đạo Đảng, chính quyền xã và nỗ lực vượt khó, quyết tâm thoát nghèo của người dân.

Phát huy truyền thống anh hùng trong xây dựng, bộ mặt nông thôn An Long hiện đã và đang ngày càng tươi đẹp hơn. Trong công cuộc xây dựng và phát triển hôm nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân An Long đang từng bước thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM với đích đến năm 2015 cơ bản hoàn thành các tiêu chí đề ra và đến năm 2020 hoàn thành chương trình này.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên