Xã An Sơn, TP.Thuận An: Chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng giao thông

Cập nhật: 02-11-2023 | 08:43:54

An Sơn vốn là xã thuần nông của TP.Thuận An. Từ khi trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu, hướng tới nâng cấp đô thị, đưa xã lên phường, cơ sở hạ tầng nơi đây ngày càng khang trang, dáng dấp đô thị ngày càng hiện rõ.

 Tuyến đường An Sơn 27 được nhựa hóa, tạo thuận lợi cho người dân đi lại

 Ông Hà Minh Tuấn, Chủ tịch UBND xã An Sơn, TP.Thuận An, cho biết: “Xác định lên phường là cơ hội thuận lợi để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thay đổi diện mạo quê hương. Những năm qua, xã đã tập trung giữ và nâng chất các tiêu chí nông thôn mới, huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng đồng bộ theo tiêu chuẩn của phường, nhất là hạ tầng giao thông. Đồng thời, xã thực hiện đẩy mạnh tái cơ cấu, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống nhân dân”.

Những năm qua, xã An Sơn đã thực hiện nâng cấp nhiều tuyến đường nông thôn thành bê tông xi măng, nhựa hóa, cơ bản tạo thuận lợi cho người dân đi lại. Đặc biệt phong trào “Nhà nước và nhân dân cùng làm” đã phát huy hiệu quả, nhận được sự đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần xây dựng những tuyến đường, ngõ hẻm ngày một khang trang, sạch đẹp.

Cụ thể, năm 2020 xã đã nâng cấp 2 tuyến đường An Sơn 18 và tuyến bờ bao Hai Diêu - Mương Đào từ sỏi đá lên bê tông xi măng, xã hội hóa 4 tuyến đường bê tông xi măng gồm An Sơn 07 nối dài, An Sơn 32, An Sơn 61, khu C. Năm 2021, địa phương đã đầu tư nâng cấp 5 tuyến đường bê tông xi măng như An Sơn 10, An Sơn 11, An Sơn 47… thực hiện nhựa hóa tuyến đường An Sơn 30. Năm 2022, xã tiếp tục thực hiện nhựa hóa 2 tuyến đường An Sơn 27, tuyến bờ bao Hai Diêu - Mương Đào. Năm 2023, xã tiến hành dặm vá, nâng cấp và nhựa hóa một số tuyến đường còn lại.

Trên tuyến đường An Sơn 27, mùi nhựa nóng vẫn còn thoang thoảng. Người dân nơi đây không khỏi vui mừng khi giờ đây việc đi lại trên tuyến đường này được thuận lợi. Ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ấp Phú Hưng, vui mừng chia sẻ ngày trước tuyến đường này chỉ rộng 1,5m, đường đất, mưa xuống là sình lầy, người dân đi lại rất khó khăn. Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, người dân hai bên đường đã tự nguyện hiến đất, mở rộng tuyến đường lên thành 5m. Từ năm 2016 con đường này xuống cấp, vừa qua chính quyền xã đã nâng cấp tuyến đường này từ bê tông xi măng lên nhựa hóa.

“Tuyến đường An Sơn 27 kết nối với tuyến đường An Sơn 45 và An Sơn 02 là những tuyến đường chính của xã. Hiện trên tuyến đường này có hơn 30 hộ dân sinh sống, lượng người lưu thông rất nhiều. Việc xã nâng cấp tuyến đường này được người dân rất hoan nghênh và phấn khởi”, ông Nguyễn Văn Hùng nói.

Hiện nay, trên địa bàn xã An Sơn có 45 tuyến đường chính. Theo quy hoạch của TP.Thuận An, xã An Sơn sẽ trở thành phường. Hy vọng trong thời gian tới, An Sơn sẽ tiếp tục được chú trọng đầu tư hạ tầng giao thông nhiều hơn để phát phát huy tiềm năng và thế mạnh của xã ven sông, góp phần hoàn thành các tiêu chuẩn trở thành phường.

 PHƯƠNG AN - HOÀNG PHONG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên