Xã An Sơn, TP.Thuận An: Khẩn trương khắc phục sự cố ngập úng

Cập nhật: 25-07-2024 | 09:09:09

Theo phản ánh của người dân, khi thi công tuyến đường Vành đai 3 qua địa phận ấp Phú Hưng và ấp An Hòa, xã An Sơn (TP.Thuận An), đơn vị thi công chưa có phương án xây dựng hệ thống thoát nước mưa. Tình trạng trên làm cho vườn cây ăn trái và nhà của hàng chục hộ dân bị ảnh hưởng nặng do ứ đọng nước sau những cơn mưa.


Chính quyền xã An Sơn và đơn vị thi công công trình đặt cống tạm trên tuyến đường An Sơn 27 để nước mưa thoát ra sông Sài Gòn, góp phần khắc phục tình trạng ngập úng cục bộ

Nhằm khắc phục sự cố trên, những ngày qua, chính quyền địa phương phối hợp với đơn vị chức năng liên quan khẩn trương khai thông dòng chảy. Theo ghi nhận của P.V Báo Bình Dương tại các điểm ngập úng dọc công trình đường Vành đai 3 qua ấp Phú Hưng và ấp An Hòa, xã An Sơn trong ngày 23-7, đơn vị thi công đã khai thông dòng chảy bằng việc đặt 3 ống cống tạm thông qua đường An Sơn 27 để nước mưa theo đó chảy về phía hạ lưu, ra sông Sài Gòn.

Ông Hà Minh Tuấn, Chủ tịch UBND xã An Sơn, cho biết để thi công đường Vành đai 3, địa phương có 285 hộ dân thuộc diện giải tỏa đền bù, giao đất cho đơn vị chức năng thi công dự án. Nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc nước mưa không có đường thoát, gây ngập úng cục bộ, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, ngày 10-7, chính quyền địa phương phối hợp với Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh khảo sát hiện trạng thực tế và đưa ra phương án xử lý là bổ sung hệ thống dẫn nước về các vị trí cầu, cống để bảo đảm thoát nước mưa cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Về lâu về dài, để chống ngập úng tại khu vực đường Vành đai 3 qua ấp Phú Hưng và ấp An Hòa, đơn vị thi công đã có phương án xây dựng hệ thống ống cống có đường kính 1,5m, dài 160m dẫn nước mưa ra sông Sài Gòn”, ông Hà Minh Tuấn, Chủ tịch UBND xã An Sơn cho biết.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1087
Quay lên trên