Xã An Tây, TX.Bến Cát: Việc mở dải phân cách trên đường ĐT744 cần phải bảo đảm an toàn giao thông

Cập nhật: 28-04-2020 | 08:56:38

Từ khi lắp đặt dải phân cách cứng trên đường ĐT744, tình hình tai nạn giao thông trên tuyến đường này nói chung và đoạn qua xã An Tây đã giảm rất nhiều. Tuy nhiên, một số người dân cho rằng đoạn dải phân cách trên đường ĐT744, đoạn qua xã An Tây quá dài khiến việc qua đường của người dân gặp khó khăn dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT).


Người dân bất chấp nguy hiểm leo qua dải phân cách đường ĐT744, đoạn qua ấp Lồ Ồ để qua đường (ảnh chụp ngày 21-4)

Theo ghi nhận của P.V vào trưa ngày 21-4, nhiều người dân ở khu vực chợ An Tây (ấp Lồ Ồ) bất chấp nguy hiểm leo qua dải phân cách đường ĐT744 để qua đường. Một số hộ kinh doanh còn đổ nước thải sinh hoạt ra mặt đường khiến đoạn đường này luôn trong tình trạng ứ đọng nước. Theo người dân địa phương, tại đoạn đường này đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông có liên quan đến trường hợp người tham gia giao thông qua đường không đúng quy định.

Trao đổi với P.V về vấn đề này, ông Nguyễn Bạc Tấn, Phó Chủ tịch UBND xã An Tây, cho biết: “Từ khi đơn vị chức năng lắp dải phân cách cứng trên tuyến đường ĐT744 thì tình hình tai nạn giao thông trên tuyến đường này giảm rõ rệt. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, tại đoạn đường qua chợ An Tây xảy ra tình trạng một số người vì ngại đi đường dài nên bất chấp nguy hiểm leo qua dải phân cách hoặc đi xe máy ngược chiều để qua bên kia đường dẫn đến mất ATGT. Trong các buổi tiếp xúc cử tri, người dân địa phương cũng kiến nghị cơ quan chức năng nghiên cứu mở dải phân cách gần chợ An Tây để họ qua đường được thuận tiện hơn. Trên cơ sở ý kiến của người dân và đề nghị của Sở Giao thông - Vận tải, Ban ATGT TX.Bến Cát đã tiến hành khảo sát hiện trạng các vị trí dự kiến mở dải phân cách trên đường ĐT744, đoạn qua xã An Tây. Qua khảo sát, Ban ATGT TX.Bến Cát không thống nhất đối với các vị trí dự kiến mở dải phân cách theo đề nghị của Sở Giao thông - Vận tải, vì đây là khu vực tập trung đông dân cư, cơ sở kinh doanh sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT”.

Theo ông Tấn, đoạn dải phân cách từ trường Tiểu học An Tây A đến cổng Khu công nghiệp Việt Hương 2 dài hơn 800m. Nếu mở dải phân cách trước chợ An Tây thì điểm mở này chỉ cách 2 điểm cũ khoảng 400m, do đó không bảo đảm khoảng cách an toàn theo quy định. “Trong thời gian tới, UBND xã tiếp tục theo dõi, rà soát tình hình giao thông trên đường ĐT744 để kịp thời có những kiến nghị với các ngành chức năng nhằm có biện pháp điều chỉnh, khắc phục những bất cập hạ tầng giao thông sao cho hợp lý. Đồng thời, Ban ATGT xã An Tây tiếp tục chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chấp hành pháp luật về trật tự ATGT và trật tự đô thị gắn với công tác tuần tra xử lý vi phạm. Riêng vấn đề mặt đường ĐT744 bị thu hẹp, ứ đọng nước tại khu vực chợ An Tây, Ban ATGT TX.Bến Cát đã tiến hành khảo sát và đề nghị Sở Giao thông - Vận tải sớm có giải pháp xử lý, để bảo đảm ATGT cho người tham gia giao thông”, ông Tấn cho biết thêm.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=6438
Quay lên trên