Xã An Thái (huyện Phú Giáo): Sức bật mới của một xã vùng sâu

Cập nhật: 19-10-2010 | 00:00:00

Sau 5 năm thành lập (2005-2010), An Thái từ một xã nghèo của huyện Phú Giáo đã vươn lên trở thành một vùng đất phát triển đầy tiềm năng.

Thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Thái đạt được hôm nay khẳng định “Ý Đảng hợp lòng dân” thì mọi khó khăn cũng không thể ngăn được đà tiến bước. Ông Vũ Văn Chửng, Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2010-2015, nguyên Chủ tịch UBND xã An Thái phấn khởi cho biết: “Để đạt được kết quả của ngày hôm nay, chúng tôi những người lãnh đạo tại địa phương ghi nhận sự đồng thuận của nhân dân trong quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ I, nhiệm kỳ 2005-2010. Là địa bàn đất rộng, người thưa, điều kiện thổ nhưỡng thuận lợi cho việc phát triển những cây công nghiệp dài ngày có giá trị kinh tế cao, ngay từ đầu nhiệm kỳ, BCH Đảng bộ xã xác định tập trung phát triển nông nghiệp bền vững là nhiệm vụ trọng tâm của địa phương. Trên cơ sở Nghị quyết của Đảng bộ, Đảng ủy đã chỉ đạo cho UBND cụ thể hóa và triển khai sâu rộng đến toàn thể nhân dân nội dung nghị quyết của Đảng bộ là tập trung phát triển thế mạnh cây cao su. Song song đó, chúng tôi cũng chỉ đạo cho các ngành chức năng hỗ trợ cho nông dân về vốn, khoa học kỹ thuật (KHKT), đưa KHKT vào sản xuất nông nghiệp nhằm tăng năng suất cây trồng của nông dân”.

Kết quả qua việc triển khai đúng hướng nghị quyết đề ra, diện tích cây cao su không ngừng tăng cao với khoảng 1.425 ha; giá trị sản xuất nông nghiệp qua 5 năm đạt hơn 157 tỷ đồng; mức tăng trưởng kinh tế năm sau luôn cao hơn năm trước; đời sống của nhân dân có những chuyển biến rõ rệt, bộ mặt nông thôn mới từng bước được hình thành; thu nhập bình quân đầu người tăng từ 4,8 triệu đồng/năm vào đầu nhiệm kỳ đã tăng lên 11 triệu đồng/năm vào cuối nhiệm kỳ; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ hơn 7% xuống còn 4%; điều kiện cơ sở vật chất phục vụ sinh hoạt và đời sống của nhân dân được cải thiện...

Có thể nói những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua là tiền đề, là động lực để An Thái tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đảng bộ nhiệm kỳ mới đạt hiệu quả. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất trong các kết quả mà An Thái đã đạt được trong thời gian qua chính là niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự đồng thuận với chính quyền trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. “Phát huy những thành quả đã đạt được đó trong nhiệm kỳ này chúng tôi sẽ tiếp tục giữ vững và mở rộng diện tích trồng cây cao su, trong đó tập trung cho việc phát triển diện tích cao su tiểu điền. Để đạt được mục tiêu của nghị quyết mà đại hội đã đề ra, chúng tôi xác định tiếp tục triển khai thực hiện hoàn thiện hệ thống giao thông nội đồng, gắn công tác khuyến nông, hướng dẫn và chuyển giao KHKT cho nông dân. Bên cạnh đó là việc quan tâm tạo đầu ra cho sản phẩm của nông dân. Tôi tin với những mục tiêu, chính sách và giải pháp đó kinh tế của xã sẽ tiếp tục tăng trưởng, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao”, ông Vũ Văn Chửng nói.

Sau 5 năm thành lập, từ một xã nghèo, với tinh thần đoàn kết trong Đảng, sự ủng hộ và đồng thuận của nhân dân đối với các chủ trương của Đảng và chính quyền, An Thái hôm nay đang phát triển vững chắc. Với đà phát triển đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Thái sẽ tiếp tục hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ để đưa An Thái tiếp tục “bay cao” hơn trong những năm tiếp theo.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên