Xã Bạch Đằng, Tp.Tân Uyên: Hỗ trợ con giống, vật tư cho nông dân

Cập nhật: 09-06-2023 | 22:24:53

Trong tháng 5-2023, UBND xã Bạch Đằng phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp TP.Tân Uyên hỗ trợ vật tư và con giống cho 7 hộ nông dân tham gia dự án Bưởi bonsai và lươn không bùn, gồm: 10 chậu/hộ và cây giống, 3.000 con lươn/2 hộ. UBND xã phối hợp Hội Nông dân thành phố tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng bưởi bonsai, có 60 hội viên nông dân tham dự; thường xuyên kiểm tra tình hình chăn nuôi, tổ chức triển khai phun xịt tiêu độc, khử trùng chuồng trại trên địa bàn nhằm bảo vệ môi trường chăn nuôi.

Trong tháng 5, UBND xã vận động các hộ tham gia dự án lúa hữu cơ, có 28 hộ đồng ý tham gia trên 3 cánh đồng ấp Bình Hưng, Điều Hòa, Tân Trạch với tổng diện tích 21,9 ha; phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thành phố cấp vật tư cho các hộ tham gia dự án lúa hữu cơ quy đổi thành tiền gần 140 triệu đồng.

HẠNH NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên