Xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên: Phát huy hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 21-03-2023 | 08:39:43

Trung tá Nguyễn Ngọc Lâm, Trưởng Công an xã Bạch Đằng, cho biết nhằm phát huy phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, công an địa phương rất chú trọng công tác tuyên truyền pháp luật cũng như củng cố các mô hình. Cụ thể, Công an xã thường xuyên phối hợp tuyên truyền qua đài truyền thanh về việc kêu gọi người dân phòng ngừa, nâng cao cảnh giác với tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản. Ngoài ra, Công an xã cũng vận động lắp đặt được 29 camera; lắp 40 bảng thông báo số điện thoại đường dây nóng để người dân liên hệ khi cần thiết…

Hiện xã Bạch Đằng có 27 Tổ nhân dân tự quản với 56 thành viên. Đây cũng là lực lượng thực hiện công tác nắm số nhân khẩu, hộ khẩu… hỗ trợ Công an xã trong công tác quản lý công dân cũng như thông báo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Ngoài ra, tại xã Bạch Đằng có 26 thành viên Câu lạc bộ phòng chống tội phạm; Câu lạc bộ Phụ nữ và pháp luật với 18 thành viên; Tổ liên gia PCCC có 19 thành viên… Những thành viên trong các mô hình này đã cung cấp nhiều thông tin cho công an địa phương. Từ các nguồn tin trên, trong tháng 3-2023, Công an xã Bạch Đằng đã phát hiện, xử lý 2 vụ việc sau đó chuyển theo thẩm quyền.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương. Thực tế cho thấy nhiều nguồn tin, vụ việc được người dân phản ánh kịp thời nhờ phong trào này. Việc duy trì các mô hình tự quản trong nhân dân cũng được chúng tôi quan tâm thực hiện nhằm bảo đảm xã Bạch Đằng an ninh, an toàn”, trung tá Nguyễn Ngọc Lâm cho biết thêm.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên