Xã Cây Trường II: Từng bước đổi thay, hướng đến nông thôn kiểu mẫu

Cập nhật: 21-05-2024 | 05:38:22

T mt xã thun nông, xã Cây Trưng II đang vươn mình tng bưc tr thành vùng quê đáng sng. Bng ni lc, quyết tâm ca chính quyn và nhân dân, xã Cây Trưng II đã tng bưc đi thay mnh m trên con đưng xây dng nông thôn mi (NTM) kiu mu, din mo nông thôn xã ngày càng khang trang, sch đp, cht lưng cuc sng ca ngưi dân tng bưc đưc nâng lên.

 H thng giao thông nông thôn trên đa bàn xã Cây Trưng II ngày càng khang trang, sch đp

 “Luồng gió mới” từ NTM nâng cao

Sau khi đạt chuẩn NTM vào năm 2015, chính quyền và nhân dân xã Cây Trường II tiếp tục nỗ lực duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, phấn đấu xây dựng thành công xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Năm 2020, xã Cây Trường II được công nhận là xã NTM nâng cao.

Về Cây Trường II hôm nay ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là bộ mặt làng quê ngày càng khang trang, hiện đại, trở thành vùng quê đáng sống với nhiều tuyến đường giao thông được đầu tư nâng cấp, hệ thống điện, nước được hoàn thiện, trường học, trạm y tế được xây dựng khang trang. Khuôn viên nhà cửa được chỉnh trang sạch đẹp, nhiều nhà mới xây mọc lên. Đây chính là thành quả của sự đồng thuận, chung sức xây dựng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cây Trường II trong những năm qua.

Phấn khởi trước sự thay đổi của quê hương, ông Nguyễn Văn Đèo, ấp Ông Thanh, cho biết nhờ có sự quan tâm của các cấp, ngành, cùng với sự chung tay góp sức của nhân dân, quê hương đã có những bước phát triển vượt bậc. Kinh tế phát triển đa dạng, nhiều ngành nghề mới được hình thành, tạo việc làm cho người dân. Các hoạt động văn hóa, thể thao cũng được đẩy mạnh, đời sống tinh thần của người dân ngày càng phong phú. “Chúng tôi rất phấn khởi trước sự đổi thay ngày càng mạnh mẽ của quê hương. Hy vọng rằng, địa phương sẽ tiếp tục phát triển, gặt hái nhiều thành tựu trong thời gian tới”, ông Nguyễn Văn Đèo tin tưởng.

Hướng đến NTM kiểu mẫu

Sau khi đạt NTM nâng cao xã Cây Trường II tiếp tục bắt tay vào xây dựng NTM kiểu mẫu. Xác định xây dựng NTM kiểu mẫu là nhiệm vụ khó khăn, xã đã quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân để hoàn thành mục tiêu.

Ngay từ khi triển khai mục tiêu xây dựng NTM kiểu mẫu, xã Cây Trường II đã tập trung chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về vai trò chủ thể xây dựng NTM. UBND xã phối hợp cùng với MTTQ và các đoàn thể vận động nhân dân học nghề, giới thiệu việc làm, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, chuyển đổi mô hình trồng trọt sang chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao. Đến nay, đa số người trong độ tuổi lao động trên địa bàn xã đều có thu nhập ổn định, nhiều hộ có thu nhập cao từ đầu tư các trang trại chăn nuôi và trồng cây ăn quả… Đặc biệt, nhiều mô hình do MTTQ và các ban ngành, đoàn thể triển khai đã mang lại những kết quả quan trọng, đóng góp vào tiến trình hoàn thành các tiêu chí kiểu mẫu. Điển hình như mô hình “Tuyến đường tự quản”; “Thu gom phế liệu”,“Ánh sáng an ninh”, “Con đường cựu chiến binh”…

Ông Phạm Minh Vương, Chủ tịch UBND xã Cây Trường II, cho biết phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, xã Cây Trường II tiếp tục huy động sức mạnh toàn dân, nỗ lực vượt qua khó khăn, tập trung xây dựng kinh tế - xã hội phát triển ổn định và từng bước hiện đại; duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được của xã NTM kiểu mẫu; tiếp tục phấn đấu hoàn thành các tiêu chí còn lại để nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, xây dựng quê hương Cây Trường II ngày càng giàu mạnh.

Sự chuyển mình mạnh mẽ của xã Cây Trường II là minh chứng cho sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân nơi đây. Tuy vẫn còn có nhiều khó khăn, thách thức nhưng có thể khẳng định việc xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đã mang đến nhiều đổi thay cho vùng quê này.

 Hiện xã Cây Trường II còn 14 hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh, chiếm tỷ lệ 0,65%; 8 hộ nghèo bảo trợ xã hội chiếm tỷ lệ 0,37%. Thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 85 triệu đồng/ người/năm. Trong lộ trình xây dựng NTM kiểu mẫu, xã Cây Trường II đã đạt 1/3 tiêu chí, 2 tiêu chí chưa đạt gồm: Tiêu chí số 2 về ấp (thôn) thông minh và tiêu chí số 3 về nhóm tiêu chí mẫu.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=203
Quay lên trên