Xã Đất Cuốc (Bắc Tân Uyên): Nặng nghĩa tình với người có công...

Cập nhật: 25-07-2014 | 00:00:00
Thời gian qua, Đảng ủy - UBND xã Đất Cuốc đã xem công tác chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách là ưu tiên hàng đầu, gắn với ý thức trách nhiệm và lòng biết ơn sâu sắc những người có công cách mạng.

 Xã Đất Cuốc đang quản lý 62 đối tượng chính sách, trong đó có 3 thương binh, 4 bệnh binh, 6 cán bộ hoạt động kháng chiến, còn lại là gia đình liệt sĩ, thanh niên xung phong, người có công với cách mạng, những đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định 290, 142, 62… Xã cũng đã hoàn chỉnh 4 hồ sơ theo Nghị định 56/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Pháp lệnh Quy định danh hiệu Vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, đồng thời hướng dẫn 25 thân nhân liệt sĩ bổ sung hồ sơ hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ…

   Lãnh đạo xã Đất Cuốc phối hợp cùng báo Bình Dương tặng quà cho gia đình chính sách Ảnh: H.NHUNG

Công tác chăm sóc đời sống các gia đình chính sách luôn được quan tâm sâu sắc. Xã Đất Cuốc đã nhận hỗ trợ tiền trợ cấp ưu đãi trong giáo dục cho 2 sinh viên là con của thương binh với tổng số tiền hơn 22,5 triệu đồng. UBND cũng đã xét và đề nghị tặng danh hiệu “Người công dân kiểu mẫu” cho 1 thương binh và danh hiệu “Gia đình cách mạng tiêu biểu” cho 2 gia đình liệt sĩ. Công tác chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng chính sách cũng được thực hiện tích cực. Hiện toàn xã có 38 đối tượng chính sách được cấp thẻ BHYT. Bên cạnh đó, trong năm, xã đã xét đề nghị cho 3 trường hợp đi điều dưỡng tập trung tại TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), 7 trường hợp điều dưỡng tại gia đình với tổng số tiền gần 14,5 triệu đồng.

Toàn xã hiện đang có 11 căn nhà tình nghĩa. Trong năm, xã đã vận động sửa chữa 1 căn, đồng thời đề nghị về Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện sửa chữa 2 căn. Nhằm ổn định đời sống cho các đối tượng chính sách, Đảng ủy - UBND đã chỉ đạo các ngành phối hợp đoàn thể hỗ trợ cho 21 hộ vay vốn với tổng số tiền hơn 266 triệu đồng, xét miễn giảm thuế và các khoản đóng góp cho các hộ chính sách đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Hiện nay, 100% đối tượng chính sách trên toàn xã đã có phương tiện nghe, xem đài và phương tiện xe gắn máy để đi lại.

Từ những chính sách đãi ngộ của Đảng và Nhà nước, đời sống các gia đình chính sách tại địa phương ngày càng được nâng cao. Chị Hồ Thị Thoa, cán bộ lao động - thương binh và xã hội xã Đất Cuốc cho biết, nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, năm nay xã Đất Cuốc tiếp tục vận động gây quỹ để đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, đồng thời tổ chức buổi họp mặt với khách mời là các gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

 HỒNG NHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên