Xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng: Người nghèo, đối tượng chính sách được quan tâm mọi mặt

Cập nhật: 23-02-2024 | 09:25:22

Trong thời gian qua, nhiều địa phương đã và đang triển khai những hoạt động thiết thực để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Tại xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng, công tác chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách luôn được quan tâm hàng đầu bằng những hoạt động hiệu quả và thiết thực.

 Xã Định Hiệp luôn quan tâm, hỗ trợ đối tượng chính sách. Trong ảnh: Lãnh đạo xã Định Hiệp thăm, tặng xe lăn cho ông Đỗ Văn Năm ở ấp Định Thọ

 Không để ai bị bỏ lại phía sau

Là đối tượng chính sách, thương binh bị nhiễm chất độc màu da cam thường xuyên được chính quyền địa phương hỗ trợ, ông Đỗ Văn Năm ở ấp Định Thọ chia sẻ: “Nhiều năm qua, tôi luôn được chính quyền địa phương quan tâm chu đáo, hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần. Gần đây, tôi bị tổn thương ở chân, phải đi phẫu thuật, cộng thêm tuổi già, sức yếu nên đi lại vô cùng khó khăn. Tôi được xã quan tâm hỗ trợ xe lăn kịp thời để di chuyển thuận tiện hơn. Đây là niềm an ủi lớn lao đối với bản thân tôi”.

Bên cạnh hỗ trợ về vật chất, xã Định Hiệp còn quan tâm đến đời sống tinh thần của người nghèo và các đối tượng chính sách. Các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà được tổ chức thường xuyên, đặc biệt vào các dịp lễ, tết. Mỗi dịp lễ, tết, nhà của mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Huân ở ấp Định Thọ lại rộn ràng tiếng cười nói. Mẹ Huân có chồng và một người con hy sinh trong công cuộc bảo vệ đất nước. Cứ mỗi dịp như vậy, mẹ không giấu được niềm xúc động. Những phần quà, những lời hỏi thăm chân tình từ chính quyền địa phương chính là nguồn động viên để mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe sau những mất mát vô cùng to lớn.

Bên cạnh đó, xã Định Hiệp cũng chú trọng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục, y tế cho con em các gia đình khó khăn, tạo điều kiện cho các em được học tập và phát triển tốt nhất. Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Định Hiệp, cho biết xã luôn quan tâm thực hiện tốt các chính sách đối với gia đình người có công và các đối tượng hộ nghèo trên địa bàn. Đầu năm 2024, xã đã sửa chữa 3 căn nhà tình nghĩa cho 3 đối tượng chính sách với tổng kinh phí 20 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa.

Tiếp tục phát huy

Trong dịp Tết Nguyên đán, các hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo được xã tập trung triển khai với mong muốn mọi nhà đều được đón tết no đủ, đầm ấm. Chợ “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 là một trong những chuỗi hoạt động an sinh xã hội được xã Định Hiệp thực hiện đạt kết quả cao. Đồng thời, xã cũng tổ chức thăm và tặng quà tết cho mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình chính sách, nguyên lãnh đạo địa phương qua các thời kỳ, các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, trẻ em khó khăn.

 Người dân xã Định Hiệp tham gia phiên “Chợ tết nhân ái” năm 2024

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Ngọc Thạnh, Chủ tịch UBND xã Định Hiệp, cho biết thời gian qua, các chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước cho các đối tượng được xã thực hiện đầy đủ, kịp thời. Xã thường xuyên rà soát, nắm bắt tình hình các hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội để có những hỗ trợ phù hợp. Tất cả các hoạt động góp phần nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công, đồng thời phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

“Trong năm 2024, chúng tôi sẽ tiếp tục bảo đảm cấp phát chế độ và giải quyết kịp thời các thủ tục về chính sách cho các đối tượng; thực hiện tốt công tác sửa chữa nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách; xây dựng, sửa chữa nhà đại đoàn kết cho các đối tượng xã hội. Đồng thời, xã sẽ thực hiện tốt công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn; tăng cường công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, người cao tuổi. Xã cũng sẽ phối hợp, tạo điều kiện cho nhân dân tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển kinh tế…”, ông Thạnh cho biết thêm.

 “Chợ “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 là một trong những chuỗi hoạt động an sinh xã hội được xã Định Hiệp thực hiện đạt kết quả cao. Đồng thời, xã cũng tổ chức thăm và tặng quà tết cho mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình chính sách, nguyên lãnh đạo địa phương qua các thời kỳ, các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, trẻ em khó khăn”.

 HỒNG PHƯƠNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên