Xã đoàn Đất Cuốc (huyện Bắc Tân Uyên): Thiết thực chăm lo cho công nhân lao động

Cập nhật: 01-06-2024 | 08:22:29

Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tuần lễ thanh niên công nhân (TNCN) năm 2024 và chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện Bắc Tân Uyên nhiệm kỳ 2024-2029, Xã đoàn, Hội LHTN xã Đất Cuốc đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho công nhân lao động.

Theo đó, Xã đoàn, Hội LHTN xã đã phối hợp tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc cho TNCN và người dân trên địa bàn. Trong chương trình, các y, bác sĩ khám sức khỏe tổng quát, tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe cho TNCN. Cùng với đó, Đoàn - Hội xã còn tổ chức “Ngày hội TNCN” tại nhà trọ Nguyễn Thị Việt; trao các phần quà TNCN, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 500.000 đồng. Ngày hội còn có nhiều trò chơi vui nhộn cho TNCN và con em TNCN như nhảy sạp, bốc thăm trúng thưởng, ném vòng…

Dịp này, tổ chức Đoàn - Hội xã đã tuyên truyền về Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia; quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; một số nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng. Thông qua ngày hội, góp phần duy trì hiệu quả và nâng cao chất lượng hoạt động công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp TNCN.

Chị Huỳnh Tâm Như, Bí thư Xã đoàn Đất Cuốc, cho biết Xã đoàn, Hội LHTN xã còn tổ chức “Sân chơi cuối tuần” cho TNCN tại nhà trọ Lê Cư ở ấp Suối Sâu. Đến với chương trình “Sân chơi cuối tuần”, TNCN được tham gia sôi nổi các gian hàng trò chơi với nhiều phần quà và hòa mình trong đêm nhạc giao lưu văn nghệ… Đây là những hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của địa phương; đồng thời đẩy mạnh công tác chăm lo, đoàn kết, tập hợp TNCN trên địa bàn xã.

N.Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=593
Quay lên trên