Xã Hiếu Liêm: Hiệu quả trong công tác giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Cập nhật: 23-11-2021 | 09:36:18

Với quyết tâm giữ vững an ninh trật tự (ANTT), kiên quyết tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, chính quyền và nhân dân xã Hiếu Liêm đã đồng lòng thực hiện nhiều cách làm và đã mang lại hiệu quả.


Lực lượng CA xã Hiếu Liêm tăng cường tuần tra để giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn

Về xã Hiếu Liêm hôm nay, những con đường vào các ấp được trải nhựa, làm bê tông, lắp đèn thắp sáng để nâng cao đời sống cho nhân dân và đẩy lùi các tệ nạn. Ông Mai Đức Quý, Chủ tịch UBND xã Hiếu Liêm cho biết thời gian qua, dịch bệnh kéo dài phức tạp nhưng xã vẫn thực hiện tốt và đạt các kế hoạch đề ra. Cụ thể, UBND xã đã tổ chức thực hiện kế hoạch xây dựng “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19, đưa xã Hiếu Liêm trở về trạng thái “bình thường mới”.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của xã tiếp tục tăng cường quán triệt các ngành, đoàn thể, các ấp, Tổ Covid cộng đồng tuyệt đối không được chủ quan, lơ là vì vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ phát sinh dịch bệnh trong cộng đồng nếu không được tập trung kiểm soát chặt chẽ; tập trung xây dựng các phương án thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh để khôi phục, phát triển kinh tế địa phương trong tình hình mới.

Nói về công tác giữ gìn ANTT, ông Quý cho biết với quyết tâm giữ vững ANTT địa bàn cơ sở, kiên quyết tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, Công an (CA) xã đã phối hợp với các ngành triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; triệt xóa và xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn. Thời gian qua, trên địa bàn xã xảy ra 7 vụ với 8 đối tượng vi phạm pháp luật (giảm 19 vụ so với cùng kỳ). Trong đó, trộm cắp tài sản 4 vụ với 4 đối tượng; gây rối trật tự công cộng 2 vụ với 2 đối tượng và 1 vụ động vật nuôi gây thiệt hại tài sản người khác. CA xã đã nhanh chóng làm rõ các vụ việc.

Nhằm chủ động giữ gìn ANTT, lực lượng CA xã Hiếu Liêm phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự và Đội dân phòng kiểm tra hành chính 30 cuộc với 180 lượt chiến sĩ tham gia. Qua đó phát hiện 7 vụ đánh bạc; 9 vụ sử dụng trái phép chất ma túy; 150 trường hợp không thực hiện đúng quy định về thông báo lưu trú. CA đã tiến hành xử phạt 36 trường hợp, nhắc nhở 114 trường hợp. Bên cạnh đó, Tổ phòng chống tội phạm tổ chức tuần tra được 215 cuộc với 860 lượt chiến sĩ tham gia, phát hiện 3 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ sử dụng trái phép chất ma túy, 1 vụ đánh bạc, giải tán 10 nhóm thanh thiếu niên tụ tập về khuya, nhắc nhở 56 trường hợp vi phạm về phòng chống dịch. Công tác tuần tra bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị được đẩy mạnh với 190 cuộc tuần tra, 760 lượt chiến sĩ tham gia, đã phát hiện 91 trường hợp vi phạm.

Ông Quý nhấn mạnh cùng với công tác tuần tra, tấn công, trấn áp các loại tội phạm, lực lượng CA xã, chính quyền địa phương phối hợp với các đoàn thể tổ chức tuyên truyền tình hình an ninh trật tự tại các buổi sinh hoạt định kỳ tại văn phòng các ấp để nâng cao ý thức chấp hành luật pháp trong nhân dân. Đặc biệt, lực lượng CA xã chủ động phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức, tích cực đấu tranh, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội; duy trì và nhân rộng các mô hình phòng, chống tội phạm hiệu quả như: Mô hình camera an ninh, Tổ nhân dân tự quản, Zalo nhóm cảnh sát khu vực để chủ động tiếp nhận và giải quyết các tin báo về tình hình tội phạm. Đồng thời CA xã thường xuyên tổ chức, phối hợp tuần tra địa bàn, kịp thời xử lý an toàn giao thông, phòng, chống tội phạm trong thanh thiếu niên, ghi nhận những phản ánh, giải đáp thắc mắc, hỗ trợ kịp thời cho người dân tại địa phương.q

 QUỲNH ANH - B.T.UYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên