Xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên: Thu nhập bình quân đầu người đạt 44,7 triệu đồng

Cập nhật: 25-12-2016 | 21:27:15

Thời gian qua, hiệu quả của các trang trại trồng cây ăn trái trên địa bàn xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên đã được khẳng định. Cụ thể, trang trại trồng bưởi cho thu nhập khoảng 600 triệu đồng/ha/năm; quýt 800 triệu đồng/ha/năm; cam trên 1 tỷ đồng/ha/ năm. Hiện nay trên địa bàn xã có 5 công ty trú đóng và 50 trang trại (trong đó có 11 trang trại chăn nuôi và 39 trang trại trồng trọt), đã giải quyết việc làm cho 963 lao động tại địa phương. Hầu hết các công ty, trang trại đều áp dụng khoa học - công nghệ trong sản xuất, sử dụng hệ thống tưới phun tự động, sử dụng bạt phủ để xử lý cho ra trái nghịch vụ, sử dụng phân bón sinh học và xử lý thuốc một cách hợp lý, đúng quy trình.

Đầu năm 2016, qua phúc tra theo tiêu chí mới, xã Hiếu Liêm có 7 hộ nghèo theo phương pháp tiếp cận đa chiều của tỉnh. Địa phương đang thực hiện các biện pháp hỗ trợ, cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi để giúp các hộ thoát nghèo bền vững. Năm 2016, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt khoảng 44,7 triệu đồng.

Q UỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên