Xã Hiếu Liêm nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Cập nhật: 06-08-2024 | 17:39:47

(BDO) Chiều 6-8, xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức lễ công bố quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu năm 2023.

  Ông Lê Thanh Tâm (giữa), Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023 của UBND tỉnh cho xã Hiếu Liêm.

Để xây dựng NTM kiểu mẫu, Đảng bộ, chính quyển xã Hiếu Liêm đã vận động nhân dân triển khai thực hiện toàn diện các mục tiêu, kế hoạch như: xây dựng các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp; tập trung thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng tại địa phương, xây dựng các mô hình vườn mẫu gắn với phát triển kinh tế hộ gia đình, mở rộng các ngành nghề, dịch vụ nông nghiệp, nông thôn…

  Ông Thái Thanh Bình (thứ 2 từ phải qua), Bí thư Huyện ủy Bắc Tân Uyên trao tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hiếu Liêm vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua các Cụm, Khối thi đua trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2023 

Cùng với đó, cơ sở hạ tầng nông thôn và các thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư xây dựng theo hướng chuẩn hóa. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên, thu nhập bình quân đạt 88,54 triệu đồng/người/năm; trên 50% người dân được sử dụng điện thoại thông minh; trên địa bàn xã có 18 công ty, trang trại đạt chứng nhận VietGAP, có 23 sản phẩm OCOP được xếp hạng; công tác giảm nghèo và giải quyết việc làm đạt được nhiều tiến bộ. Hệ thống chính trị và quốc phòng - anh ninh được đảm bảo.

  Ông Nguyễn Thành Thường (thứ 3 từ trái sang), Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên trao giấy khen cho các cá nhân của xã Hiếu Liêm vì đã có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng xã NTM kiểu mẫu.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được UBND huyện Bắc Tân Uyên, UBND xã Hiếu Liêm trao tặng giấy khen vì đã có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng NTM kiểu mẫu năm 2023 và trao chứng chứng nhận sản phẩm đạt OCOP 3 sao năm 2023.

THANH HỒNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1491
Quay lên trên