Xã Hiếu Liêm: Tập trung chăm lo cho trẻ em

Cập nhật: 22-09-2023 | 08:52:29

Trong những năm qua, với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, UBND xã Hiếu Liêm đã triển khai đồng bộ và có hiệu quả các chính sách, pháp luật đối với trẻ em (TE) nghèo, TE có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Qua những hoạt động đã giúp các em có được môi trường sống an toàn, lành mạnh, cũng như bảo đảm quyền cơ bản, góp phần thực hiện tốt chính sách chăm lo TE ở địa phương.

 Các ban ngành, đoàn thể xã Hiếu Liêm tích cực vận động nguồn lực để chăm lo cho trẻ em. Trong ảnh: Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hiếu Liêm tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới

 Chung tay chăm lo

Để thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ TE, thời gian qua, UBND xã Hiếu Liêm thường xuyên phối hợp với các ngành liên quan xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện. Xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền theo chiều rộng lẫn chiều sâu nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các ban ngành, đoàn thể xã và người dân trong việc trang bị những kiến thức cơ bản vể kỹ năng chăm sóc và bảo vệ TE, phòng chống xâm hại TE, nhất là trong các dịp nghỉ hè.

Các ban ngành, đoàn thể xã đã tích cực vận động mọi nguồn lực để chăm lo cho TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mới đây, trước thềm năm học mới, nhằm chia sẻ và động viên các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiếp tục vượt khó vươn lên đạt kết quả xuất sắc trong học tập, rèn luyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã trao tặng 100 quyển tập trắng cho các em học sinh nghèo, khó khăn của trường TH Hiếu Liêm; 10 bộ đồng phục cho các bé khó khăn trường Mầm non Hiếu Liêm và hỗ trợ 1,5 triệu đồng học phí đầu năm học cho bé Nguyễn Phan Thảo Nhi ở ấp Cây Dừng; tặng đồng phục, tập trắng, mũ bảo hiểm.. cho 10 em học sinh nghèo, khó khăn với tổng số tiền 8,5 triệu đồng. Hội đồng Đội xã trao tặng “Công trình Măng non” là 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 3 triệu đồng; phối hợp Hội Nông dân xã trao tặng 10 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 6,5 triệu đồng…

Là một trong những học sinh nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của địa phương trong năm học mới, em Nguyễn Thị Trúc Ly ở ấp Cây Dừng, chia sẻ: “Bước vào năm học mới, em được các cô chú trong xã tặng đồng phục mới, sách vở để đến trường. Em rất vui và biết ơn tấm lòng của mọi người dành cho em. Em hứa sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng mong đợi của mọi người”.

Trung thu ấm áp cho các em

Chỉ còn hơn tuần nữa là đến Tết Trung thu năm 2023. Hiện nay, các ban ngành, đoàn thể xã Hiếu Liêm đang tổ chức nhiều hoạt động hướng về TE. Để các em có một mùa trung thu ấm áp, an vui và bổ ích, ngay từ đầu tháng 9, UBND xã Hiếu Liêm đã lên kế hoạch chuẩn bị tổ chức đêm hội trung thu cho TE ở xã theo tình hình thực tế của địa phương, bảo đảm an toàn, thiết thực, hiệu quả.

Theo kế hoạch, UBND xã sẽ đưa 15 TE thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo; TE có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt; TE có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương tham dự Lễ hội Trung thu, thi làm lồng đèn đẹp do huyện tổ chức và nhận quà trung thu của huyện. Tại địa phương, các ấp sẽ tiến hành tổ chức trung thu từ ngày 26 đến 28-9 cho tất cả TE thường trú và tạm trú trên địa bàn với các nội dung, như: Tổ chức cho các em rước đèn tại các trục đường chính trên địa bàn các ấp; tổ chức văn nghệ, biểu diễn thời trang, trò chơi dân gian, phá cỗ, tặng quà… nhằm tạo không khí vui tươi cho TE.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Hiếu Liêm, cho biết tổ chức chương trình Tết Trung thu là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm kịp thời của Đảng ủy, UBND xã và các tổ chức chính trị, xã hội đối với thiếu niên, nhi đồng. UBND xã nắm chắc số liệu về TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có biện pháp phân bổ, điều tiết để mọi TE đều được tham gia đón Tết Trung thu vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm và bổ ích.

Những phần quà ý nghĩa, những lời thăm hỏi ân cần, những hoạt động vui Tết Trung thu được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, nhà hảo tâm xã Hiếu Liêm tổ chức sẽ động viên tinh thần các em rất lớn. Đây sẽ là động lực giúp các em có thêm niềm tin vươn lên trong cuộc sống, để cố gắng học tập thật giỏi trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

 Theo kế hoạch, UBND xã sẽ đưa 15 TE thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; TE có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt; TE có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương tham dự Lễ hội Trung thu, thi làm lồng đèn đẹp do huyện tổ chức và nhận quà trung thu của huyện. Tại địa phương, các ấp sẽ tiến hành tổ chức trung thu từ ngày 26 đến 28-9 cho tất cả TE thường trú và tạm trú trên địa bàn với các nội dung, như: Tổ chức cho các em rước đèn tại các trục đường chính trên địa bàn các ấp; tổ chức văn nghệ, biểu diễn thời trang, trò chơi dân gian, phá cỗ, tặng quà… nhằm tạo không khí vui tươi cho TE.

 HỒNG PHƯƠNG - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên