Xã hội mãi tri ân người đưa đò tri thức

Cập nhật: 26-11-2021 | 09:03:36

 Mùa tri ân năm nay, trong điều kiện thầy trò vẫn còn học trực tuyến từ xa để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhưng các hoạt động tri ân thầy cô vẫn được trường học các cấp trên địa bàn TX.Tân Uyên thực hiện đa dạng về hình thức và vô cùng ý nghĩa. Các hoạt động đã để lại nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong thầy cô giáo và các học sinh (HS).

 Cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD-ĐT TX.Tân Uyên được UBND TX.Tân Uyên khen thưởng trong công tác phòng, chống dịch bệnh

 Tri ân bằng cả tấm lòng

Các hoạt động tri ân diễn ra sôi nổi nhất ở các trường THPT. Từ ngày 25-10 đến 20-11, Đoàn trường THPT Huỳnh Văn Nghệ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ngoài giáo dục truyền thống tôn sư trọng đạo, hoạt động nổi bật là phong trào 3 tốt: “Học tập tốt, nề nếp tốt, kỷ luật tốt”; HS thực hiện “hoa điểm tốt” bằng cách phấn đấu đạt được nhiều điểm tốt nhất trong tuần, chấp hành tốt nội quy của nhà trường, của lớp.

Lớp trưởng sẽ tổng kết và cuối tuần nộp vào cho Ban Chấp hành Đoàn trường tổng hợp, trao thưởng cho 1 HS mỗi khối có nhiều điểm 8, 9, 10. Sau 4 tuần, Ban Chấp hành Đoàn trường sẽ tổng hợp lại chọn ra HS cónhiều hoa điểm tốt nhất ở mỗi khối để khen thưởng. Ngoài ra, các em còn tham gia cuộc thi vẽ tranh: “Tri ân người khai sáng”. Thầy Lê Quốc Anh, Bí thư Đoàn trường THPT Huỳnh Văn Nghệ cho biết: “Các hoạt động nhằm giáo dục cho HS hiểu rõ truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam, giáo dục lòng biết ơn đối với thầy cô, truyền thống tôn sư trọng đạo, ý thức thi đua rèn luyện đạo đức, kỹ năng sống, cóý thức, cómục tiêu học tập rõ ràng, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, là công dân cóích cho quê hương, đất nước”.

Tương tự, Đoàn trường THPT Tân Phước Khánh cũng tổ chức nhiều hoạt động tri ân thầy cô thật ý nghĩa. Ở nội dung vẽ tranh tặng thầy cô, với tình cảm thầy trò, các em vẽ chân dung thầy cô; vẽ tranh hoạt động giáo viên tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thông điệp yêu thương gửi đến người thầy các em trân quý... Các em còn quay video clip trình bày cảm nghĩ về Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đólà những lời chúc tri ân thầy cô giáo của cá nhân HS hoặc tập thể lớp, cóem còn đọc bài thơ tự sáng tác về thầy cô, mái trường mến yêu, tuổi học trò.

 Theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT, phòng đã xây dựng và triển khai kế hoạch năm học 2021- 2022 linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa phương. Trong đó, ngành triển khai có hiệu quả các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phối hợp với ngành y tế chủ động xây dựng các kịch bản, giải pháp ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 dự báo còn có thể diễn biến phức tạp. Ngành tổ chức triển khai năm học mới linh hoạt theo hình thức trực tuyến bảo đảm an toàn. Khi dịch bệnh được kiểm soát, trường học tổ chức dạy trực tiếp, ngành chỉ đạo các trường tận dụng tối đa thời gian này để cung cấp kiến thức cho HS. Trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp không thể tổ chức dạy học trực tiếp thì tổ chức dạy học trực tuyến để hoàn thành kế hoạch năm học, bảo đảm chất lượng giáo dục”.

(Ông Trần Văn Đông, Trưởng phòng GD-ĐT TX.Tân Uyên)

Cống hiến của người thầy

Nghề dạy học là một trong những nghề cao quý trong số những nghề cao quý được xã hội quý trọng, tôn vinh. Năm 2021, người thầy càng được xã hội quý trọng bởi ngoài nhiệm vụ “trồng người”, trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, các nhà giáo TX.Tân Uyên đã tích cực tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đợt dịch bệnh thứ 4, TX.Tân Uyên cógần 900 thầy, cô giáo, người lao động và tình nguyện viên đang công tác tại các trường học trên địa bàn thị xã đã thực hiện các nhiệm vụ như: Nhập liệu, tham gia hỗ trợ tại các khu cách ly, tham gia lấy mẫu cộng đồng. Số còn lại tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

Ông Trần Anh Dũng, Phótrưởng phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TX.Tân Uyên nhìn nhận, toàn ngành GD-ĐT luôn nỗ lực trên các mặt trận, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 phức tạp. Các cán bộ quản lý, giáo viên, người lao động đã xung phong ở các tuyến đầu để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mang lại mảng xanh, cuộc sống trở về trạng thái bình thường cho người dân nói chung và ngành GD-ĐT nói riêng. Các thầy cô còn quan tâm đến từng hoàn cảnh gia đình của HS, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em vượt qua nỗi mất cha, mẹ, người thân trong đại dịch; tiếp tục có điều kiện tốt, tinh thần tốt để không ngừng việc học của mình.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, ngay từ đầu mùa dịch, dưới sự hướng dẫn của ngành y tế thị xã, lực lượng y tế trường học, các thầy giáo, cô giáo, người lao động và tình nguyện viên ngành GD-ĐT TX.Tân Uyên đã xung kích trên tuyến đầu ở mọi mặt trận chống dịch. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo còn hỗ trợ y tế cấp phát, kiểm tra vật tư y tế, soạn lại từng hộp kit dang dở sau mỗi “trận đánh” để chuẩn bị cho ngày đánh kế tiếp với tinh thần tiết kiệm, an toàn là trên hết.

“Khi đồng hành với các thầy cô giáo, các tình nguyện viên, nhìn trán họ đẫm mồ hôi nhưng các thầy cô giáo vẫn nhanh nhẹn trong màu áo xanh bảo hộ, trang phục đặc trưng của ngành y tế thay vì tà áo dài, áo sơ mi trắng mà các thầy cô vẫn mặc hàng ngày, chúng tôi cảm nhận rõ tinh thần tình nguyện của các thầy cô trong cuộc chiến này. Chúng tôi rất cảm động và khâm phục trái tim nhiệt huyết, bản lĩnh người giáo viên nhân dân, một lòng quyết tâm “chia lửa” cùng với các chiến sĩ áo trắng chúng tôi đang tranh thủ từng giây, từng phút và từng ngày chống dịch Covid-19”, bác sĩ trần Thanh Tùng, Phó trưởng Phòng Y tế TX.Tân Uyên chia sẻ.

Giờ đây, khi dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, các thầy cô giáo, cán bộ ngành GD-ĐT TX.Tân Uyên đã quay về với công việc chuyên môn quen thuộc. Những hoạt động tri ân những người đưa đò tri thức vừa qua sẽ tiếp thêm động lực cho các thầy cô giáo tiếp tục nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả mà xã hội giao phó.

 Trong đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4, TX.Tân Uyên có gần 900 thầy, cô giáo, người lao động và tình nguyện viên đang công tác tại các trường học trên địa bàn thị xã đã thực hiện các nhiệm vụ như: Nhập liệu, tham gia hỗ trợ tại các khu cách ly, tham gia lấy mẫu cộng đồng. Số còn lại tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

ÁNH SÁNG - T.UYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên