Xã Hưng Hòa: Điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 19-02-2024 | 08:48:36

Những năm qua, xã Hưng Hòa đã tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới (NTM) và NTM nâng cao; huy động các nguồn lực xây dựng đường nông thôn, vận động hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn nhằm góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và xây dựng NTM nâng cao tại địa phương.


Công tác an sinh xã hội luôn được xã Hưng Hòa chú trọng trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao

Phát huy sức mạnh tập thể

Năm nay, chính quyền và người dân xã Hưng Hòa đón năm mới với những con đường bê tông sạch sẽ trải dài, những ngôi nhà khang trang mọc lên ngày càng nhiều... Để đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, trong chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM nâng cao, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hưng Hòa đã cùng các tổ chức thành viên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hiện các tiêu chí do người dân đảm nhiệm và thụ hưởng như đối với tiêu chí thu nhập. Cùng với đó, xã vận động người dân ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm giảm giá thành, tham gia làm việc cho các doanh nghiệp trong và ngoài địa phương.

Đối với tiêu chí môi trường, xã vận động người dân thực hiện phát quang cỏ dại, vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, làm hàng rào, cổng ngõ, trồng hoa ven đường, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu xanh, sạch, an ninh. Ông Lê Văn Hồng, Bí thư Chi bộ ấp 5, cho biết: “Trong thời gian qua, ấp 5 đã thực hiện được đoạn đường kiểu mẫu, bà con hưởng ứng thực hiện vệ sinh môi trường, hàng rào, cổng ngõ, thu gom vỏ bao bì, thuốc bảo vệ thực vật để thực hiện theo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM nâng cao. Hầu hết bà con rất đồng tình, hưởng ứng khi ấp triển khai các chương trình”.

Có thể nói, trong quá trình xây dựng NTM nâng cao, sự chung tay, góp sức của người dân đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhiều cá nhân đã tích cực tham gia các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Điển hình như gia đình ông Phạm Quang Long ở ấp 1 đã vươn lên từ nghèo khó và có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội như đã tham gia ủng hộ xây dựng nhà đại đoàn kết. Ngoài ra, hàng năm gia đình ông cũng ủng hộ kinh phí để hỗ trợ tặng quà, chia sẻ khó khăn với các gia đình gặp khó khăn trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “của ít lòng nhiều”.

Ông Phạm Quang Long chia sẻ: “Trước đây gia đình tôi cũng gặp nhiều khó khăn. Sau này khi kinh tế gia đình ổn định hơn, cùng với các nhà hảo tâm khác tại địa phương, gia đình tôi hàng năm đều ủng hộ quà cho bà con nghèo gặp khó khăn. Mình có khả năng tới đâu đóng góp tới đó thôi, giúp được bà con cái gì thì mình cứ giúp. Xã cần gì gia đình cũng sẵn sàng, cái nào đóng góp được là đóng góp”.

Đẩy mạnh tuyên truyền

Trong 5 năm qua, nhờlàm tốt công tác tuyên truyền vận động, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hưng Hòa đã thực hiện nhiều phong trào, việc làm ý nghĩa, đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi trên nhiều lĩnh vực. Cụ thể, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các tổ chức thành viên đã vận động sửa chữa 4 căn nhà đại đoàn kết với tổng số tiền 150 triệu đồng, vận động hỗ trợ cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo với tổng trị giá trên 200 triệu đồng.

Trao đổi về công tác tuyên truyền, ông Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy xã Hưng Hòa, cho biết: “Trong xây dựng NTM và NTM nâng cao, xã đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các mô hình. Điển hình như xã vận động nhân dân thực hiện các đoạn đường kiểu mẫu, công tác an sinh xã hội, xây dựng các công trình; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp của xã theo tinh thần nghị quyết của Đảng bộ, góp phần cùng Đảng bộ thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh”.

Bà Hoàng Thị Thúy Trang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hưng Hòa, cho biết: “Trong thời gian tới, theo nghị quyết của Đảng bộ xã là tiếp tục xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội sẽ tiếp tục vận động nhân dân hiến đất, tài sản, kiến trúc trên đất để thi công những con đường còn lại, bảo đảm tiêu chí giao thông. Mặt khác, xã phối hợp với các ngành triển khai thực hiện các tuyến đường kiểu mẫu, dọn dẹp vệ sinh, xử lý rác thải, trồng hoa tạo cảnh quan cho bộ mặt nông thôn ngày càng phát triển để góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền hoàn thành nhiệm vụ xây dựng xã NTM nâng cao”.

 TIẾN HẠNH - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên