Xã Hưng Hòa: Điển hình trong xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 02-11-2023 | 09:22:05

Là địa phương được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) từ năm 2016, từ đó đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hưng Hòa đã luôn nỗ lực duy trì và từng bước nâng cao các tiêu chí NTM nhằm tiếp tục đưa địa phương phát triển.


Nhân dân ấp 2, xã Hưng Hòa đóng góp kinh phí và cùng tham gia sửa chữa đường giao thông nông thôn

Để duy trì danh hiệu xã NTM nâng cao, trong đó có việc nâng cao đời sống người dân, thời gian qua, UBND xã Hưng Hòa đã thường xuyên phối hợp cùng MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội tạo điều kiện giúp người dân tiếp cận với các nguồn vốn vay, khoa học kỹ thuật nhằm chuyển đổi mô hình sản xuất, kinh doanh, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Chính điều này đã giúp cho người dân có nguồn thu nhập ổn định, từ đó nâng cao mức sống, mức sinh hoạt hàng ngày. Trong năm 2022, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 76,3 triệu đồng. Xã cũng đang thực hiện điều tra thu nhập bình quân đầu người năm 2023 và dự kiến sẽ cao hơn năm ngoái.

Trong những năm qua, cây cao su vẫn là cây trồng chủ lực của xã Hưng Hòa với tổng diện tích gần 2.000 ha, chiếm 86,97% tổng diện tích đất canh tác của xã. Trong đó, diện tích vườn cây chủ yếu là của các nông trường cao su, hộ gia đình chỉ chiếm phần nhỏ. Trong lĩnh vực chăn nuôi, trên địa bàn xã có 5 hộ chăn nuôi heo, 6 hộ chăn nuôi gà với khoảng 15.000 con và 5 hộ nuôi yến. Ngoài ra, công tác phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề nông thôn cũng được địa phương chú trọng. Hiện nay, trên địa bàn xã có 17 công ty và doanh nghiệp đang hoạt động. Hầu hết các loại hình dịch vụ này bước đầu đã có bước phát triển tốt, đáp ứng nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa của người dân trên địa bàn xã và các địa phương lân cận.

Việc vừa duy trì phát triển lĩnh vực sản xuất nông nghiệp truyền thống, vừa chú trọng phát triển thêm các ngành nghề công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp đã giúp cho xã Hưng Hòa huy động được nhiều nguồn lực xây dựng NTM. Trong giai đoạn 2016-2023, xã đã huy động được hơn 1.000 tỷ đồng từ các nguồn lực cho chương trình xây dựng NTM. Trong đó, vốn ngân sách Nhà nước 18,36%, vốn doanh nghiệp 1,55%, vốn tín dụng 5,79%, và vốn nhân dân đóng góp là 74,28%. Nhờ huy động tốt các nguồn lực đã giúp cho xã Hưng Hòa đạt 19/19 tiêu chí trong bộ tiêu chí xã NTM nâng cao và là tiền đề để xã duy trì thành tích này trong năm 2023.

THÁI HẢI - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên