Xã Hưng Hòa: Nhiều cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 29-11-2021 | 08:17:38

Thời gian qua, Đảng ủy xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng) đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, nhiều mô hình thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác; nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên.

Nhiều mô hình thiết thực

Trong giai đoạn 2016-2020, Đảng ủy xã Hưng Hòa đã triển khai thực hiện nhiều mô hình học và làm theo Bác do Huyện ủy phát động cũng như thực hiện các mô hình của địa phương đạt nhiều hiệu quả thiết thực, gắn với tình hình thực tiễn tại địa phương, đơn vị; qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; điển hình như mô hình “Đảng viên gắn bó với hộ gia đình quần chúng nhân dân nơi cư trú” .

Thực hiện mô hình này, đảng viên các chi bộ đăng ký gắn bó với các hộ dân cụ thể, sau đó hàng tháng trực tiếp đến các hộ gia đình để lắng nghe dân trình bày, phản ánh những tâm tư nguyện vọng để kịp thời giải quyết các vấn đề người dân quan tâm. Bên cạnh đó, đảng viên sẽ vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đạt hiệu quả hơn. Thông qua mô hình này giúp cán bộ, đảng viên có điều kiện gần gũi, gắn bó với nhân dân, nắm rõ tình hình thực tế tại các hộ dân.

Thực hiện mô hình “Đảng viên gắn bó với hộ gia đình quần chúng nhân dân nơi cư trú” các đảng viên đã xuống tận nhà dân nắm bắt tình hình, tư tưởng; đồng thời thăm hỏi, tặng quà cho các hộ dân

Một mô hình điển hình nữa, đó là mô hình “Tuyến đường văn minh”, vận động nhân dân cùng Nhà nước thực hiện các tuyến đường giao thông nông thôn bằng bê tông xi măng và trang bị hệ thống chiếu sáng trên các tuyến đường. Theo đó, địa phương đã thực hiện được 5 tuyến đường, với tổng chiều dài 1.140m. Qua đó góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Sau khi thực hiện hoàn thiện các tuyến đường, các tổ chức đoàn thể, các chi bộ tại địa phương còn tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh trụ sở làm việc và các tuyến đường trên toàn địa bàn xã, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên tham gia. Ngoài ra, đảng viên các chi bộ, các tổ chức đoàn thể còn vận động nhân dân giải tỏa mặt bằng, vận động nhà hảo tâm đầu tư các tuyến đường bê tông; thực hiện dặm vá được 7 tuyến đường, tổng chiều dài 1.050m, với tổng kinh phí 75,4 triệu đồng…

Cùng với đó, “Quỹ hỗ trợ đột xuất” cũng là một trong những mô hình thiết thực và đầy tính nhân văn của Đảng bộ xã Hưng Hòa. Từ năm 2015 đến nay, Đảng ủy xã đã xây dựng và duy trì mô hình “Quỹ hỗ trợ đột xuất” bằng cách vận động mỗi cán bộ, công chức mỗi tháng đóng góp ủng hộ 30.000 đồng vào quỹ để thực hiện mô hình này. Từ khi thực hiện mô hình đến nay, Đảng ủy đã thăm hỏi 19 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn như bệnh hiểm nghèo, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn… với tổng số tiền hơn 20 triệu đồng. 

Ngoài ra, các chi bộ, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể trong xã còn xây dựng nhiều mô hình, cách làm hay gắn với học và làm theo Bác như: “MTTQ đồng hành cùng học sinh nghèo”, “Hội Chữ Thập đỏ đồng hành cùng học sinh nghèo xa quê”, “Cùng em tới trường”, “Chung tay giúp đỡ học sinh nghèo”…

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

Thực hiện Kế hoạch số 37-KH/HU, ngày 24-9-2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025 và năm 2021, Đảng ủy xã Hưng Hòa đã cụ thể hóa thành kế hoạch thực hiện theo nhiệm kỳ, năm phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương; đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện của tập thể, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội các cấp theo đúng quy định.

Bà Ngô Thu Hương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hưng Hòa, cho biết: “Dù thời gian qua tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng với sự quyết tâm, các cấp ủy đã triển khai học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” nghiêm túc, bảo đảm theo kế hoạch đề ra. Theo đó, xã áp dụng công nghệ thông tin để đưa việc học tập chuyên đề đến toàn thể đảng viên của Đảng bộ thông qua hình thức gửi tài liệu tự nghiên cứu đối với đảng viên cao tuổi và qua ứng dụng Zalo thông qua địa chỉ Khối dân vận xã Hưng Hòa”.

Với hình thức học tập chuyên đề trực tuyến qua ứng dụng Zalo, đảng viên được xem bài nói chuyện chuyên đề do Giáo sư, Tiến sĩ Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương tại hội nghị do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức ngày 12-6-2021. Theo số liệu thống kê, toàn Đảng bộ có 2.721 lượt xem bài viết, 513 lượt xem video và 412 lượt chia sẻ. Có thể nói đây là nỗ lực rất lớn của Đảng bộ xã Hưng Hòa trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách - pháp luật của Nhà nước.

Bà Ngô Thu Hương cho biết thêm: “Định hướng trong thời gian tới, việc ứng dụng công nghệ thông tin sẽ là cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân trên địa bàn xã, góp phần cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn…” .

NGỌC NHƯ - B.BÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên