Xã Khánh Bình (Tân Uyên): Người ở lại đáp nghĩa đền ơn

Cập nhật: 27-07-2011 | 00:00:00

Để bù đắp phần nào những đau thương, mất mát của đối tượng chính sách, xã Khánh Bình (Tân Uyên) đã ưu tiên thực hiện chương trình xây tặng nhà tình nghĩa (NTN) cho gia đình chính sách đang gặp khó khăn về nhà ở. Và 26 căn vừa xây tặng đã làm ấm lòng cho các đối tượng, gia đình thuộc diện ấy.

Ông Nguyễn Văn Thương, Chủ tịch UBND xã Khánh Bình, cho biết toàn xã có 102 người con ưu tú đã mãi mãi nằm lại nơi chiến trường ác liệt. 10 mẹ Việt Nam anh hùng đã khóc thầm lặng lẽ khi nghe tin chồng, con ra đi không bao giờ trở lại.

 

Công ty TNHH Interwood Việt Nam trao quyết định tặng nhà cho mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Ở

Vì thế để làm tốt phong trào này, ngoài việc chung tay đóng góp từ đoàn viên, hội viên, nhân dân trong xã, chính quyền địa phương còn vận động các Mạnh Thường Quân, doanh nghiệp đóng trên địa bàn ủng hộ chăm lo cho gia đình chính sách. Cụ thể, nhân dịp 27-7 năm nay, UBND xã đã vận động Công ty TNHH Interwood Việt Nam (thị trấn Uyên Hưng) xây tặng nhà tình nghĩa cho mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Ở ngụ ấp Khánh Lộc. Căn nhà có diện tích 45m2 với số tiền 50 triệu đồng. Ngày trao nhà, mẹ Ở bày tỏ niềm vui: “Cảm ơn chính quyền địa phương và công ty đã giúp tôi có căn nhà ấm áp như thế này”.

Mẹ Ở có cha, chồng và 2 con là liệt sĩ. Trước đây, mẹ đã được địa phương xây tặng NTN, tuy nhiên do lâu ngày nên căn nhà xuống cấp. Năm nay, địa phương quyết định xây tặng mẹ NTN mới. Để có căn nhà ổn định an hưởng tuổi già, hàng ngày mẹ Ở trực tiếp coi thợ xây dựng. Tại đây, trao đổi với chúng tôi, ông Tarekelawadi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Interwood Việt Nam vui lắm. Ông cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi được cùng địa phương thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa. Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn được tiếp tục chăm lo cho các gia đình chính sách, có công cách mạng ở tại địa bàn nơi công ty hoạt động”.

Bên cạnh giải quyết vấn đề “an cư”, xã còn thực hiện nhiều phong trào tạo điều kiện cho các đối tượng có công với nước được “lạc nghiệp”. Chỉ tính riêng năm nay, Khánh Bình đã tặng 5 sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trị giá 2,5 triệu đồng, 1 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được doanh nghiệp phụng dưỡng đến cuối đời với số tiền 300.000 đồng/tháng...

“Uống nước nhớ nguồn” là truyền thống tốt đẹp mà Khánh Bình luôn phát huy để không ngừng chăm lo các gia đình chính sách nhằm giúp cho họ ngày càng có cuộc sống ổn định hơn.

Xã Khánh Bình đang quản lý 234 đối tượng chính sách, gồm 98 gia đình liệt sĩ, 10 mẹ Việt Nam anh hùng (1 mẹ còn sống), 35 cán bộ hoạt động kháng chiến, 13 nhân dân có công, 23 thương binh, 6 bệnh binh, 21 đối tượng có công cách mạng, 4 cán bộ hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; trong đó có 63 hộ gia đình thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công cách mạng đang lĩnh trợ cấp với 15 hộ giàu, chiếm gần 24%, 46 hộ khá chiếm trên 73%, còn lại 1 hộ trung bình và 1 hộ khó khăn so với mức sống trung bình của người dân trong xã.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên