Xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên: Ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Cập nhật: 19-08-2014 | 09:00:58

Trong 2 ngày (16 và 17-8) Ban chỉ đạo giám sát hoạt động chiến dịch phòng chống bệnh sốt xuất huyết (SXH) dựa vào cộng đồng xã Lạc An đồng loạt tổ chức ra quân thực hiện chiến dịch phòng chống bệnh SXH vòng 2, đợt II năm 2014 tại các ấp trên địa bàn.

Chiến dịch vòng 2 đợt II năm nay, xã Lạc An triển khai thực hiện tại 5 ấp. Theo đó, mỗi ấp thành lập nhiều đoàn gồm cán bộ trạm y tế, các cộng tác viên và đoàn thể đến từng ấp vận động người dân dọn vệ sinh môi trường, cọ rửa lu khạp, dọn dẹp các vật dụng phế thải xung quanh nhà, phát quang bụi rậm không cho muỗi có nơi trú ẩn, đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người, làm chuyển đổi thói quen vệ sinh để hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh SXH. Chiến dịch nhằm mục tiêu hạ thấp mật độ muỗi trong thời gian ngắn nhất, bảo đảm tất cả các hộ gia đình nơi thực hiện chiến dịch không còn dụng cụ chứa nước có lăng quăng, nâng cao ý thức người dân về tác hại nguy hiểm của bệnh và cách phòng chống.

ĐÌNH TUYỂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên