Xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng: 100% nữ chủ hộ nghèo, cận nghèo được vay vốn giảm nghèo

Cập nhật: 23-11-2016 | 08:41:35

Những năm qua, Hội LHPN xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng luôn tạo điều kiện cho các hội viên phụ nữ là hộ nghèo tiếp cận và được vay vốn hộ nghèo của Ngân hàng Chính sách huyện. Bên cạnh đó, hội đã giúp hội viên phụ nữ bằng việc cho vay vốn xoay vòng, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ thường xuyên... nhằm bảo đảm 100% nữ chủ hộ nghèo, hộ cận nghèo trong xã được hỗ trợ.

Riêng từ đầu năm đến nay, Hội LHPN xã Long Hòa đã vận động giúp đỡ 10 hộ là nữ chủ hộ nghèo được vay vốn phát triển kinh tế gia đình với tổng số tiền 187 triệu đồng. Kết quả đã có 2 hộ là nữ chủ hộ thoát nghèo. Hội còn phối hợp với Hội LHPN huyện Dầu Tiếng giao vốn tiết kiệm vì phụ nữ giảm nghèo cho 30 chị với tổng số tiền 90 triệu đồng; tiếp tục thực hiện phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình bằng hình thức không tính lãi. Theo đó, hội đã vận động được 59 chị có điều kiện kinh tế khá hỗ trợ tiền, giống, phân và gạo giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 159 triệu đồng.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=353
Quay lên trên