Xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng: Chủ động giải quyết an ninh trật tự từ cơ sở

Cập nhật: 23-06-2022 | 08:25:07

Với quyết tâm giữ vững an ninh trật tự (ANTT) địa bàn, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, lực lượng Công an (CA) xã Long Nguyên đã phối hợp triển khai nhiều đợt cao điểm tấn công tội phạm cũng như chú trọng phát huy các mô hình trong nhân dân.


Lực lượng Công an xã Long Nguyên tổ chức tuần tra khép kín địa bàn để giữ gìn ANTT

Ông Nguyễn Công Quan, Chủ tịch UBND xã Long Nguyên, cho biết để người dân hiểu biết và chấp hành tốt các quy định của pháp luật thì cần phát huy vai trò của cán bộ tư pháp. Do đó, thời gian qua cán bộ tư pháp xã đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật lồng ghép trong các cuộc họp, các buổi tiếp xúc cử tri. Ngoài ra, tại 18 tủ sách pháp luật đặt ở các văn phòng ấp, trường học và UBND xã cũng được trang bị các cẩm nang về pháp luật và khuyến khích mọi người đọc.

Song song đó, Câu lạc bộ Trợ giúp pháp lý xã cũng tổ chức sinh hoạt, tuyên truyền và tư vấn pháp luật khi người dân có nhu cầu tư vấn. Nhờ làm tốt công tác tư vấn mà 6 tháng đầu năm nay tổ hòa giải cơ sở tiếp nhận 2 vụ việc và đã hòa giải thành, hạn chế tình trạng đơn thư khiếu nại vượt cấp.

Nói về công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, ông Quan cho biết 6 tháng đầu năm 2022 lực lượng CA xã phối hợp với lực lượng quân sự tuần tra vũ trang được 166 cuộc, với 1.306 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó nhắc nhở, giải tán 4 nhóm thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya. Ngoài ra, CA xã cũng đã chủ động phối hợp với tổ dân phố, dân quân tổ chức các cuộc tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn và đã phát hiện 5 vụ trộm cắp tài sản, giải tán 4 vụ gây rối trật tự công cộng với 14 đối tượng liên quan; phát hiện 3 vụ đánh bạc có 18 đối tượng; xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực ANTT 20 trường hợp với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Công Quan, cùng với công tác tuần tra, tấn công, trấn áp các loại tội phạm, lực lượng CA xã luôn phối hợp với các đoàn thể tổ chức tuyên truyền về ANTT tại các buổi sinh hoạt định kỳ, thường xuyên tại văn phòng ấp để nâng cao ý thức chấp hành luật pháp trong nhân dân; vận động nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, tích cực đấu tranh, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội; duy trì nhân rộng các mô hình phòng, chống tội phạm hiệu quả, như: Tổ nhân dân tự quản, Zalo nhóm CA khu vực để chủ động tiếp nhận và giải quyết các tin báo về tình hình tội phạm, ghi nhận những phản ánh, hỗ trợ kịp thời cho người dân tại địa phương. Qua đó, chủ động phát hiện, xử lý các vụ việc từ sớm, không để xảy ra phức tạp, hình thành “điểm nóng” về an ninh trật tự trên địa bàn.

P.QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên