Xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng: Phát triển mạnh nông nghiệp ứng dụng công nghệ

Cập nhật: 11-06-2024 | 08:31:38

 Xã Long Nguyên có diện tích đất nông nghiệp 6.796 ha, chiếm hơn 90% diện tích tự nhiên, cây trồng chủ lực là cao su với diện tích 6.627 ha, hơn 120 ha cây ăn trái và hoa màu.

Long Nguyên là địa phương phát triển mạnh về chăn nuôi ứng dụng công nghệcao của huyện Bàu Bàng và được tỉnh quy hoạch vùng chăn nuôi, trồng trọt tập trung. Toàn xã hiện có 2 công ty chăn nuôi, 108 trại chăn nuôi, trong đó có 55 trại heo và 53 trại gà. Bên cạnh đó, xã phát triển nhiều mô hình trồng trọt ứng dụng công nghệ cao, mang lại nguồn thu nhập lớn cho người nông dân.

Việc triển khai thực hiện phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp bước đầu đạt kết quả khả quan, tạo tiền đề cho việc nhân rộng trong những năm tiếp theo. Thời gian tới, xã tiếp tục đổi mới tổ chức sản xuất trong nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao. Gắn phát triển kinh tế hộ gia đình, kinh tế trang trại với phát triển doanh nghiệp, nông nghiệp trên địa bàn, thực hiện tốt Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

HẠNH NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=440
Quay lên trên