Xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng: Ứng dụng hiệu quả công nghệ cao trong nông nghiệp

Cập nhật: 03-06-2023 | 08:57:03

Để đổi mới tổ chức sản xuất trong nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, trong quý II-2023 xã Minh Tân tiếp tục vận động nhân dân áp dụng khoa học kỹ thuật, thâm canh cây trồng, tăng diện tích các vườn cây cho năng suất cao, giữ vững và phát triển đàn gia súc, gia cầm.

Trên địa bàn, phát triển thêm nhiều mô hình chuỗi liên kết sản xuất và ứng dụng công nghệ cao so với giai đoạn trước đây, đa số người dân ứng dụng các kỹ thuật trong tưới tiêu, chăm sóc và thu hoạch cho hiệu quả kinh tế cao. Cao su vẫn là cây trồng chủ lực của xã với 1.153 ha, cây ăn trái 8,2 ha, cây phân tán 8,5 ha và cây hàng năm 97 ha. Công tác chăn nuôi luôn được chú trọng, UBND xã mạnh dạn mời gọi đầu tư phát triển chăn nuôi theo quy hoạch chi tiết vùng chăn nuôi tập trung theo hướng công nghiệp gắn với giết mổ, chế biến và xử lý môi trường của huyện. Tính đến hết quý I-2023, xã có 9 trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, với tổng đàn bò 170 con, heo 12.450 con, gia cầm 435.275 con.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên