Xã Phú An (Tx.Bến Cát): Chú trọng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, thương mại - dịch vụ

Cập nhật: 21-03-2023 | 10:19:34

Sáng qua (20-3), Đảng bộ xã Phú An đã tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Với sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, xã Phú An đã đạt 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí nông thôn mới (NTM) nâng cao của tỉnh và được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2021.

Kết quả từ chủ trương đúng đắn

Bà Nguyễn Thị Hà, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Phú An, cho biết từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện đạt kết quả các mục tiêu, nhiệm vụ theo tiến độ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XII đề ra. Tình hình kinh tế - xã hội phát triển mạnh, kinh tế chuyển dịch đúng định hướng, cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang đáp ứng nhu cầu, nâng cao chất lượng cuộc sống, thụ hưởng của người dân. Chính sách an sinh xã hội được quan tâm, nhất là việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ và các nhiệm vụ quân sự - quốc phòng thực hiện bảo đảm theo kế hoạch đề ra…

Đảng bộ xã Phú An khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng giữa nhiệm kỳ 2020-2025

Với sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị, sự chung sức của nhân dân trên địa bàn, đến nay xã Phú An đã đạt 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí NTM nâng cao của tỉnh và được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2021. Nổi bật là một số chỉ tiêu đạt và vượt như thu nhập bình quân đầu người người đạt 83,8 triệu đồng/người/năm, tăng 15 triệu đồng/người/ năm so với đầu nhiệm kỳ; tỷ lệ hộ gia đình đạt tiêu chuẩn văn hóa, ấp văn hóa, khu nhà trọ văn hóa đều vượt chỉ tiêu giữa nhiệm kỳ; chính sách xã hội, việc làm, giảm nghèo được Đảng ủy thường xuyên quan tâm lãnh, chỉ đạo; tỷ lệ lao động có việc làm tăng qua từng năm, công tác giảm nghèo được chú trọng bằng các giải pháp thiết thực như hỗ trợ vay vốn, việc làm…

Cùng với nhiệm vụ lãnh đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ xã Phú An cũng thường xuyên chỉ đạo xây dựng, củng cố hệ thống chính trị từ xã xuống các ấp và các chi bộ trực thuộc bảo đảm theo quy định. Trong giai đoạn 2020- 2022, Đảng bộ xã đã thành lập mới 1 chi bộ công nhân với 22 đảng viên, kết nạp mới 25 đảng viên (đạt 100% nghị quyết đại hội và đạt 50% chỉ tiêu Thị ủy giao), trong đó có 1 đảng viên là chủ doanh nghiệp.

Chú trọng xây dựng Đảng, hệ thống chính trị

Tại hội nghị, có nhiều tham luận, thảo luận các nội dung về xây dựng NTM nâng cao của xã; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc gắn với thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW, Quyết định 218-QĐ/TW và Quy định 124-QĐ/TW của Bộ Chính trị khóa XI; việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Kết luận số 21-KL/TW của Bộ Chính trị; công tác xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh gắn với việc xây dựng và thực hiện mô hình học tập làm theo Bác giai đoạn 2020-2022.

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Minh Thạnh, Bí thư Thị ủy Bến Cát, đề nghị: “Thời gian tới, xã Phú An cần tiếp tục phát huy lợi thế, tiềm năng của địa phương, bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội của thị xã; chú trọng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, thương mại dịch vụ; khai thác các tuyến sông và du lịch sinh thái gắn kết chặt chẽ với bảo vệ bền vững môi trường tự nhiên. Xã cần quản lý quy hoạch hiệu quả, bao gồm quy hoạch tổng thể và quy hoạch phân khu, quy hoạch ngành; chú trọng thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa…

Trong thời gian tới, Đảng ủy xã Phú An sẽ tiếp tục tăng cường xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của chính quyền; phát huy sức mạnh đoàn kết toàn Đảng bộ và nhân dân; phát huy có hiệu quả các nguồn lực và điều kiện thuận lợi, chủ động khắc phục khó khăn; tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng thương mại - dịch vụ, nông nghiệp nông thôn gắn với du lịch sinh thái; đẩy mạnh đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội theo quy hoạch; kết hợp phát triển kinh tế với phát triển văn hóa - xã hội, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; xây dựng xã Phú An đạt xã NTM kiểu mẫu… Tất cả vì mục tiêu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Dịp này, Đảng ủy xã Phú An cũng đã khen thưởng 4 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Phú An lần thứ XII.

Cùng với nhiệm vụ lãnh đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ xã Phú An cũng thường xuyên chỉ đạo xây dựng, củng cố hệ thống chính trị từ xã xuống các ấp và các chi bộ trực thuộc bảo đảm theo quy định. Trong giai đoạn 2020-2022, Đảng bộ xã đã thành lập mới 1 chi bộ công nhân với 22 đảng viên, kết nạp mới 25 đảng viên (đạt 100% nghị quyết đại hội và đạt 50% chỉ tiêu Thị ủy giao), trong đó có 1 đảng viên là chủ doanh nghiệp.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên