Xã Phú An (Tx.Bến Cát): Lan tỏa nhiều mô hình học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 07-05-2021 | 08:29:13

Những năm qua, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại xã Phú An đã lan tỏa sâu rộng tới từng cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả đã góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, đóng góp tích cực vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

“Gần dân, giúp dân”

Nổi bật nhất trong các mô hình đã và đang thực hiện tại xã Phú An về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có thể nhắc đến mô hình “Gần dân, giúp dân”. Mô hình này được thực hiện nhằm góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân. Hàng tháng, cán bộ đảng viên của xã gặp gỡ, giúp đỡ 1 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; thông qua đó, nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Mô hình này đã được duy trì từ năm 2015 đến nay với tổng kinh phí gần 170 triệu đồng.

Mô hình “Gần dân, giúp dân” ở xã Phú An đã được duy trì 6 năm nay

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phú An, chia sẻ: “Mục đích thực hiện mô hình làgiáo dục cho cán bộ, đảng viên trên địa bàn rèn luyện phẩm chất cần, kiệm, liêm chính, chícông vô tư, quan tâm xây dựng mối quan hệgắn bómáu thịt cùng nhân dân; gần dân, hiểu dân, giúp dân vàvìlợi ích của nhân dân phục vụ. Theo lịch trình mỗi tháng, Đảng ủy xãtựsắp xếp thời gian đến gặp gỡít nhất 1 hộdân ởtrên địa bàn”.

Mới đây, đại diện Đảng ủy xã Phú An đã tới thăm gia đình bà Trần Thị Sẽ và gia đình ông Phan Dân Vận ở ấp An Thuận. Đây là những hộ gia đình cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, nhận được sự quan tâm, hỗtrợ từ mô hình để vươn lên trong cuộc sống.

Camera an ninh

Bên cạnh mô hình “Gần dân, giúp dân”, mô hình “Camera giám sát an ninh” ở Phú An cũng đã hoạt động rất hiệu quả trong nhiều năm nay, nhất là trong công tác nắm bắt tình hình, phòng ngừa, phát hiện và xử lý ngăn chặn các loại tội phạm. Mô hình còn giúp ngành chức năng có cơ sở để xử lý các vụva chạm giao thông, tai nạn giao thông xảy ra ở các tuyến giao lộ trọng điểm, phục vụcông tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên địa bàn, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ngay sau khi có chủ trương xã hội hóa lắp camera giám sát an ninh; đồng thời, nhận thức được lợi ích rất lớn của việc lắp đặt camera, nhiều hộ dân đã đồng thuận cao và tự nguyện lắp đặt camera giám sát an ninh. Đến nay, trên địa bàn có 43 vị trí với 49 camera được lắp đặt. Bên cạnh việc lắp đặt các camera trên các tuyến đường, khu vực trọng điểm, UBND xã còn vận động các cơ quan, doanh nghiệp, hộ dân tự lắp gần 400 camera giám sát để tăng độ bao phủ của hệ thống camera hiện có trên địa bàn, phục vụcho công tác điều tra, xử lý các vụviệc khi cần thiết.

Hệ thống camera giám sát an ninh ở Phú An là “tai mắt”, “cánh tay nối dài” của lực lượng công an, giúp khám phá kịp thời các vụphạm pháp hình sự, quản lý tốt địa bàn dân cư. Từ các hình ảnh ghi lại, lực lượng công an tiến hành phân tích, nhận định đúng hướng để điều tra, truy bắt đối tượng. Thông qua hệ thống camera, Công an xã Phú An điều tra làm rõ các vụviệc vi phạm pháp luật, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tại xã Phú An, việc học tập và làm theo Bác đã lan tỏa rộng khắp đến từng ban ngành, đoàn thể thông qua nhiều mô hình, việc làm hiệu quả có thể kể đến, như: “Nuôi heo đất”, “Phụnữ nói không với túi nylon”, “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Hũ gạo tình thương”, “Trụsở cơ quan không khói thuốc lá”… Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua các mô hình hiệu quả đã trở thành việc làm liên tục, thường nhật trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã.

Sau hơn 5 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” qua các chuyên đề hàng năm, Đảng bộ và nhân dân xã Phú An đã đạt được những kết quả tích cực, toàn diện và đồng bộ. Đảng bộ đã xây dựng và triển khai thực hiện được 19 mô hình tại địa phương với nhiều cách làm hay và sáng tạo, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, chuyển biến rõ rệt trong tư tưởng, nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên