Xã Phú An (Tx.Bến Cát): Thiết thực những việc “Làm theo Bác”

Cập nhật: 10-12-2021 | 08:53:48

Xác định học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, liên tục nên hàng năm Đảng ủy xã Phú An đã chủ động xây dựng kế hoạch, lựa chọn những nội dung phù hợp để cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân học tập và làm theo Bác một cách thiết thực, hiệu quả.

Những con đường “ý Đảng, lòng dân”

Về Phú An hôm nay, chúng tôi cảm nhận được sự đổi thay mạnh mẽ của một vùng quê qua những những tuyến đường bê tông sạch, đẹp, rộng rãi, trải dài. Trong đó, có những đoạn đường do chính người dân tự nguyện hiến đất, góp công để xây dựng. Tuyến đường từ nhà Sáu Si tới cống Mương Sao chính là một trong những con đường “ý Đảng, lòng dân” trên địa bàn xã. Những tuyến đường được xây dựng lên từ sự đồng lòng của nhân dân như “nối dài” thêm niềm vui, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của nhân dân trong vùng.

Có dịp ghé ấp Phú Thứ, chúng tôi được biết thêm rằng, văn phòng ấp khang trang, sạch đẹp hôm nay chính là khu vực mà các tiểu thương tập trung buôn bán trước đây. Nơi này, đã được Đảng bộ và chính quyền xã vận động các tiểu thương buôn bán tại khu vực, bàn giao mặt bằng đất công để thực hiện thi công công trình Văn phòng ấp Phú Thứ. Để có được sự đồng thuận trong nhân dân cao như vậy, công tác tuyên truyền, vận động luôn được xã chú trọng ngay từ đầu và được tiến hành bằng nhiều hình thức nhằm chuyển tải cho người dân thấy được ý nghĩa, lợi ích thiết thực của chương trình xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện mô hình “Gần dân, giúp dân”, hàng tháng, Đảng ủy xã Phú An đều đến thăm và tặng quà cho hộ gia đình cho hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

ng Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phú An, cho biết việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua yêu nước, “dân vận khéo” ngày càng đi vào chiều sâu, đem lại hiệu quả và có ý nghĩa thiết thực như vận động nhân dân hiến đất giải phóng mặt bằng, ủng hộ ngày công lao động... trong việc xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Công tác đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng của địa phương được quan tâm thực hiện, điển hình là 103 công trình giao thông nông thôn với tổng số vốn đầu tư hơn 48 tỷ đồng. Ngoài ra, công tác thực hiện an sinh xã hội gắn với việc học tập và làm theo Bác luôn được Đảng bộ, chính quyền địa phương và nhân dân quan tâm chú trọng thực hiện, như xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nhà tình thương; thăm tặng quà cho các đối tượng chính sách nhân dịp lễ, tết, 27-7; công tác khuyến học, khuyến tài luôn bảo đảm. Đặc biệt, xã quan tâm đến công tác xã hội hóa trong giáo dục, nhất là bậc học mầm non, xã đã kêu gọi xã hội hóa 1 trường mầm non với tổng kinh phí đầu tư hơn 78 tỷ đồng góp phần phục vụ nhu cầu học tập của bậc mầm non trên địa bàn xã…

Nhiều mô hình thiết thực

Sau hơn 5 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và học tập các chuyên đề hàng năm, Đảng bộ và nhân dân xã Phú An đã đạt được những kết quả tích cực, toàn diện và đồng bộ. Xã đã xây dựng và triển khai thực hiện được 19 mô hình với nhiều cách làm hay và sáng tạo, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, chuyển biến rõ rệt trong tư tưởng, nhận thức tới hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Mô hình “Gần dân, giúp dân” ở xã Phú An được đổi mới cách thực hiện góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa Đảng bộ và nhân dân. Mục đích thực hiện mô hình làgiáo dục cho cán bộ, đảng viên trên địa bàn rèn luyện phẩm chất cần, kiệm, liêm chính, chícông vô tư, quan tâm xây dựng mối quan hệgắn bómáu thịt cùng nhân dân; gần dân, hiểu dân, giúp dân vàvìlợi ích của nhân dân phục vụ. Theo lịch trình mỗi tháng, Đảng ủy xãtựsắp xếp thời gian đến gặp gỡ ít nhất 1 hộdân ởtrên địa bàn.

Điểm nổi bật của Đảng bộ xã Phú An là đã huy động được toàn bộ sức mạnh tổng hợp của toàn hệ thống chính trị xã, từ Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, các đoàn thể đến quần chúng nhân dân trong việc thực hiện mô hình “Thắp sáng đường quê”. Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể trong xã đã vận động lắp đặt được 45 tuyến đường với tổng chiều dài hơn 19km, với kinh phí hơn 536 triệu đồng. Đặc biệt, mô hình “Thắp sáng đường quê” đã góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự của địa phương. Từ khi ở xã quan tâm thực hiện mô hình này, nạn trộm cắp trong các ấp cũng giảm đi nhiều, bà con trong ấp rất vui mừng và phấn khởi.

Ngoài các mô hình kể trên, còn có một số mô hình khác đã và đang thực hiện hiệu quả tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân, như: Mô hình nuôi heo đất, Phụ nữ nói không với túi nylon, Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, Hũ gạo tình thương, Tuyến đường tự quản về an ninh trật tự, Trụ sở cơ quan không khói thuốc lá... “Hiệu quả tích cực từ việc học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ xã Phú An thời gian qua là việc nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Ở mỗi chi bộ, đã gắn việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…”, ông Tuấn cho biết thêm.

Thực hiện việc học và làm theo Bác ở xã Phú An đã góp phần tích cực trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, tạo lòng tin của nhân dân với cấp ủy chính quyền, mang lại lợi ích thiết thực tới đời sống của người dân. Với những kết quả đạt được, mới đây, xã Phú An được UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2021.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên