Xả súng ở trường tiểu học Mỹ, 27 người thiệt mạng

Cập nhật: 15-12-2012 | 00:00:00

Một thanh niên dùng súng ngắn nã đạn ở trường tiểu học tại bang Connecticut, làm 20 trẻ em và 6 giáo viên thiệt mạng. Đây là vụ thảm sát trường học tồi tệ thứ hai trong lịch sử Mỹ.

  Cảnh sát bang được điều động sau vụ xả súng trường học lớn thứ hai trong lịch sử Mỹ.18 trẻ em thiệt mạng trong trường tiểu học Sandy Hook, thành phố Newtown, bang Connecticut và hai em chết vì vết thương trong bệnh viện, AFP dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát bang Connecticut, Paul Vance cho biết. Hiệu trưởng trường nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng.

Tay súng, được nhận dạng là Adam Lanza, 20 tuổi, mặc đồ đen, tay cầm hai khẩu súng ngắn gây án trong trường học vào khoảng 9h30 sáng qua theo giờ địa phương, tại hai phòng trong một khu vực của trường.

  Trẻ em trường tiểu học Sandy Hook được đưa đến nơi an toàn. Truyền thông địa phương cho hay, Lanza bắt đầu ở khu vực nhà trẻ mẫu giáo, nơi hắn bắn chính mẹ mình, vốn là giáo viên trường và học sinh trong lớp. Những nạn nhân được cho là trong độ tuổi từ 5 đến 10. Theo NBC News, ngôi trường có 600 học sinh bao gồm cả những học sinh mẫu giáo đến lớp 4.

Cảnh sát phát hiện thêm một thi thể khác ở một căn hộ tại Newtown, nâng tổng số người chết lên 27. Danh tính người này chưa được xác nhận.

 Tổng thống Obama gạt nước mắt trên truyền hình khi gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân. Trong một vụ xả súng nhất gần đây, James Holmes, 24 tuổi, đã nã đạn trong rạp chiếu phim vào dịp công chiếu bộ phim "Người dơi trở lại", làm 12 người thiệt mạng, 58 người khác bị thương hồi tháng 7. Tuy nhiên, bất chấp những thảm kịch này, việc ủng hộ siết chặt luật sở hữu súng đạn vẫn còn trái chiều. Nhiều người Mỹ phản đối việc hạn chế sở hữu súng tại nhà, điều họ coi là quyền hiến pháp.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=289
Quay lên trên