Xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo: Xây dựng nhiều mô hình giúp phụ nữ vượt khó

Cập nhật: 22-09-2023 | 10:10:36

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo vừa tổ chức ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ tiết kiệm phế liệu ấp 3 và chương trình “Trao phế liệu, lấy cây xanh”, ra mắt mô hình điểm “Gia đình phụ nữ thực hiện 5 có” (ảnh).

Theo đó, CLB Phụ nữ tiết kiệm phế liệu ấp 3 có 35 thành viên là hội viên trong Chi hội Phụ nữ ấp. CLB được thành lập hoạt động trên cơ sở tự nguyện tham gia của các thành viên, nhằm hỗ trợ hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; giúp chị em chủ động phân loại rác thải sinh hoạt, hạn chế lượng rác thải, bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương. Tại buổi ra mắt, các chị đã đổi rác thải như vỏ lon bia, chai nhựa, sắt vụn… gây quỹ giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đổi 420kg rác thải lấy 55 cây xanh.

Hội LHPN xã Tân Hiệp cũng đã thành lập mô hình điểm “Gia đình phụ nữ thực hiện 5 có” (có ngôi nhà an toàn, có sinh kế bền vững, có sức khỏe, có kiến thức, có nếp sống văn minh) gắn với xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu với 204 thành viên.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên