Xã Tân Hưng: Xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp

Cập nhật: 04-10-2024 | 09:01:39

Nhận thức rõ tầm quan trọng của môi trường trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng địa phương theo hướng văn minh, hiện đại, thời gian qua lãnh đạo xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng luôn quan tâm, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội phải gắn với bảo vệ và cải thiện môi trường; đồng thời triển khai các giải pháp xây dựng môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp.

 Người dân xã Tân Hưng chung tay cùng địa phương dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường

Một trong những giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường được xã Tân Hưng triển khai đó là phát huy vai trò của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể tham gia bảo vệ môi trường. Trên cơ sở đó, xã Tân Hưng đã giao cho các tổ chức, đoàn thể chăm sóc cảnh quan môi trường, đường giao thông. Các hội, đoàn thể đã chủ động đưa nội dung bảo vệ môi trường, ra quân dọn vệ sinh môi trường lồng ghép vào nhiệm vụ, phong trào thi đua của đơn vị mình. Từ đó, công tác vệ sinh môi trường được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng sôi nổi, mang lại cảnh quan môi trường, diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới, khang trang, sạch đẹp.

Những năm qua, UBND xã Tân Hưng cùng các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh và trồng cây xanh. Từ 2016-2023, toàn xã đã trồng được 1.900 cây phân tán gồm dầu, sao, huỳnh đường tại các khu đất công của xã, trụ sở cơ quan, trường học... Đến nay, trên địa bàn xã có 15 tuyến đường được trồng hoa, cây xanh với chiều dài hơn 3km; 100% các tuyến đường trục ấp và liên ấp được cứng hóa và bảo trì hàng năm, có hạng mục cần thiết theo quy định và bảo đảm sáng - xanh - sạch - đẹp.

Ông Châu Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Tân Hưng, cho biết thời gian qua, xã đã đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm bảo vệ môi trường, nhất là việc bảo vệ môi trường trong hoạt động chăn nuôi và sản xuất nông nghiệp. Nhiều mô hình hay, cách làm mới trong phát triển kinh tế được người dân thực hiện hiệu quả; phong trào trồng hoa và cây xanh tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp các tuyến đường trên địa bàn xã đã thu hút đông đảo người dân tham gia.

Bằng việc thực hiện hiệu quả nhiều giải pháp, đến nay tỷ lệ chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn xã Tân Hưng được thu gom, xử lý đạt 99%. UBND xã đã ký hợp đồng thu gom rác thải sinh hoạt với tần suất thu gom 3 lần/tuần, thu gom toàn bộ rác thải sinh hoạt trên địa bàn. Các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn đều ký hợp đồng thu gom, xử lý rác thải với đơn vị thu gom. Hệ thống cấp nước sạch  tập trung được triển khai lắp đặt, trải dài dọc theo các trục lộ chính của xã, các ngõ xóm, đi qua địa bàn 5/5 ấp của xã.

Với sự vào cuộc của hệ thống chính trị, sự chung tay của cả cộng đồng, tin tưởng rằng xã Tân Hưng sẽ ngày càng phát triển, trở thành một điểm sáng trong công cuộc xây dựng môi trường sống xanh, sạch, đẹp, tiến tới xãnông thôn mới kiểu mẫu, hiện đại, văn minh.

 Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới xã Tân Hưng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm và hành động bảo vệ môi trường của người dân; duy trì và thực hiện hiệu quả các phong trào, cuộc vận động xây dựng môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp. Xã Tân Hưng cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và kiên quyết xử lý các hành vi gây ô nhiễm môi trường.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=35
Quay lên trên