Xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên: Công nghiệp, thương mại - dịch vụ phát triển mạnh

Cập nhật: 05-06-2023 | 08:02:59

 Hiện trên địa bàn xã Tân Lập được UBND huyện quy hoạch 2 khu công nghiệp là VSIP III và khu công nghiệp gỗ. Ngoài ra, trên địa bàn xã hiện có 14 doanh nghiệp đang hoạt động, giải quyết việc làm cho hơn 1.000 lao động. Lĩnh vực thương mại - dịch vụ xã được UBND tỉnh phê duyệt dự án xây dựng chợ Tân Lập với tổng diện tích 8.710,4m2, quy mô chợ loại 2 với khoảng 200 quầy/sạp/ki- ốt, hiện đang trong quá trình triển khai thực hiện. Ngoài ra còn có 1 chợ thuộc khu nhà ở Tân Lập có diện tích 580m2, bao gồm 82 sạp, 28 ki-ốt đã đi vào hoạt động.

Để thúc đẩy ngành công nghiệp, thương mại - dịch vụ phát triển bền vững, xã tiếp tục tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật đối với các cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, kịp thời kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời phối hợp vận động nhân dân chấp hành chủ trương bồi thường, giải phóng mặt bằng thuộc phạm vi quy hoạch VSIP III để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên