Xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên: Trao giải hội thi ủ rác thải hữu cơ làm phân bón, trồng rau an toàn

Cập nhật: 18-06-2024 | 08:24:22

UBND xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức trao giải Hội thi “Ủ rác thải hữu cơ làm phân bón và trồng rau an toàn” năm 2024. Sau gần 3 tháng triển khai hội thi, Ban Tổ chức đã tiến hành chấm điểm trực tiếp tại các hộ gia đình tham gia với các tiêu chí như nguồn rác thải được phân loại đúng, cách ủ, chất lượng phân thành phẩm và hiệu quả sử dụng phân trên vườn rau của gia đình. Ban Tổ chức đã tiến hành trao giải cho 8 hộ gia đình đạt điểm cao (ảnh). Ngoài ra các hộ gia đình tham gia hội thi còn được tặng chế phẩm sinh học Tricodecma phục vụ công tác ủ phân bón.

Thời gian qua, Hội Nông dân xã Tân Lập đã xây dựng, triển khai nhiều mô hình bảo vệ môi trường hiệu quả và bước đầu mang lại kết quả tích cực, tạo chuyển biến trong nhận thức của hội viên, nhân dân trong tận dụng rác thải hữu cơ tạo phân bón, thực hiện tốt phân loại rác tại nguồn, kéo giảm lượng rác thải sinh hoạt hàng ngày, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường nông thôn ngày càng xanh - sạch - đẹp.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=433
Quay lên trên