Xã Tân Lập (Tân Uyên): Xây dựng lực lượng dân quân vững mạnh

Cập nhật: 24-08-2011 | 00:00:00

Từ một xã vùng sâu, vùng xa có nhiều khó khăn, thế nhưng những năm gần đây, xã Tân Lập (Tân Uyên) có nhiều đổi thay bất ngờ. Bởi cây cao su không chỉ góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế hợp lý mà còn nâng cao mức sống người dân, với thu nhập bình quân đầu người hơn 90 triệu đồng/người/năm. 

 Huấn luyện tổ bộ binh bắn mục tiêu bay thấp LLDQTT xã Tân Lập

Cuộc sống ổn định, nhu cầu phát triển xã hội ngày càng nâng cao, cho nên Đảng bộ, chính quyền xã Tân Lập luôn quan tâm xây dựng, củng cố lực lượng dân quân tự vệ sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông Trần Văn Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã, cho biết sự lãnh đạo của Đảng bộ trong thời gian qua đã tạo ra cơ chế thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện trong lực lượng dân quân tự vệ. Thể hiện rõ nét nhất là đến nay, tỷ lệ đảng viên trong lực lượng chiếm gần 12%, số còn lại đều là đoàn viên. Bên cạnh đó, lực lượng dân quân thường trực (LLDQTT) luôn vững mạnh, thực sự là lực lượng tại chỗ giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, tham gia phòng chống thiên tai, địch họa có thể xảy ra.

LLDQTT xã Tân Lập là một trong những lực lượng hoạt động bằng nguồn ngân sách địa phương. Với 1 tiểu đội gồm 12 người biên chế, trong đó chỉ huy trưởng là cấp ủy viên được đào tạo cơ bản. Ngoài ra còn có chỉ huy phó, chính trị viên, chính trị viên phó... Không chỉ bảo đảm về số lượng và chất lượng, LLDQTT xã còn chăm lo chỗ ăn, nghỉ, học tập, sinh hoạt cho lực lượng. Cùng đó, việc đầu tư xây dựng trụ sở làm việc của Ban CHQS xã tách riêng biệt khu hành chính của UBND, đã tạo điều kiện thuận lợi cho Ban CHQS xã thực hiện các tiêu chí về xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, LLDQTT vững mạnh, tăng cường giữ vững an ninh trật tự vì sự phát triển của xã Tân Lập nói riêng và huyện Tân Uyên nói chung.

Bà Nguyễn Thị An Kim, Chủ tịch UBND xã Tân Lập, cho biết khuôn viên của trụ sở LLDQTT còn được trang trí bằng vườn hoa cây kiểng, vật dụng học tập, sinh hoạt, công tác, nơi ăn nghỉ của lực lượng cũng như các bảng biểu, nội quy đều tươm tất, gọn gàng. Ngoài ra, còn có khu tăng gia sản xuất khá chính quy, vườn rau xanh, ao thả cá, khu chăn nuôi và cây cao su... giúp lực lượng có điều kiện lao động, tạo nguồn thực phẩm, nguồn thu tại chỗ để nâng cao đời sống và bảo đảm sức khỏe cho anh em chiến sĩ của lực lượng.

Nhờ phát huy sức mạnh tổng hợp, nâng cao ý thức tự lực, tự cường, LLDQTT xã Tân Lập đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

THƯỢNG VĂN NGHĨA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên