Xã Tân Long, huyện Phú Giáo: Công tác bảo đảm an ninh trật tự đạt nhiều kết quả nổi bật

Cập nhật: 21-11-2023 | 10:40:22

Ban Chỉ đạo 138 huyện Phú Giáo vừa phối hợp với UBND xã Tân Long tổ chức tổng kết kế hoạch giải quyết tình hình an ninh trật tự địa bàn xã Tân Long năm 2023 (gọi tắt là Kế hoạch 208) của Ban Chỉ đạo 138 huyện Phú Giáo.


Các tập thể, cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kế hoạch 208

Nhằm thực hiện Kế hoạch 208 đạt hiệu quả, Công an (CA) xã Tân Long đã chủ động phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tham mưu cấp ủy, chính quyền ban hành nhiều văn bản nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ phù hợp với đặc điểm tình hình trên địa bàn. Đặc biệt, CA huyện Phú Giáo đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn CA xã Tân Long thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống tội phạm.

Kết quả trong 2 tháng (từ ngày 10-8 đến 10-10) thực hiện Kế hoạch 208, các ngành chức năng từ huyện đến xã đã phối hợp tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm được 23 cuộc, với trên 6.200 lượt người tham dự; phát hơn 3.700 tờ rơi các loại; tuyên truyền bằng xe loa lưu động được 86 buổi… Lực lượng CA cùng các đơn vị chức năng đã tổ chức tuần tra bảo đảm trật tự an toàn giao thông, gắn với phòng, chống tội phạm được 149 cuộc với 1.466 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó phát hiện 1 vụ, 1 đối tượng trộm cắp tài sản, 25 trường hợp vi phạm an toàn giao thông, giải tán 14 nhóm thanh thiếu niên tụ tập đông người…

Ngoài ra, lực lượng CA đã kiểm tra hành chính 19 cơ sở kinh doanh có điều kiện, 562 nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, 11 hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm; gọi hỏi, răn đe và cho nhiều đối tượng “cộm cán” viết cam kết không vi phạm pháp luật… Qua đó góp phần làm trong sạch địa bàn, hoàn thành các chỉ tiêu trong Kế hoạch 208.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Hồ Minh Tùng, Phó Trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết sau 2 tháng thực hiện Kế hoạch số 208, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Tân Long tiếp tục được giữ vững ổn định; các mô hình tự quản về an ninh trật tự được củng cố; ý thức tự phòng, tự quản và tự bảo vệ tài sản trong nhân dân ngày càng được nâng cao.

Dịp này, UBND huyện Phú Giáo và UBND xã Tân Long tặng giấy khen cho nhiều cá nhân, tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện kế hoạch giải quyết tình hình an ninh trật tự tại xã Tân Long.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên