Xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên: Phát hiện, xử lý nhiều vụ đổ trộm rác thải

Cập nhật: 11-08-2023 | 09:13:40

Trước việc người dân lén đổ rác thải ra môi trường, chính quyền địa phương xã Tân Mỹ đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm kịp thời phát hiện, xử lý. Đến nay, xã Tân Mỹ đã xóa sổ nhiều điểm “nóng” rác thải tự phát trên địa bàn.


Công an xã Tân Mỹ tăng cường tuần tra giữ gìn an ninh trật tự cũng như kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm về môi trường

Xã Tân Mỹ có diện tích trên 4.050 ha, với 2.898 hộ dân. Trên địa bàn xã Tân Mỹ có 1 cụm công nghiệp với 47 công ty, doanh nghiệp đang hoạt động, thu hút một lượng lớn người dân đến làm ăn, sinh sống. Lợi dụng địa bàn rộng, ít người qua lại, một số người dân lén đổ rác trên nhiều bãi đất trống, gây ô nhiễm môi trường.

Bà Nguyễn Thị Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ, cho biết đến giữa tháng 8, địa phương đã “xóa sổ” nhiều điểm rác thải tự phát trên địa bàn, trong đó đáng chú ý là điểm rác thải tự phát tại ấp Bưng Lương, xã Tân Mỹ và bên vệ đường ĐT746.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Hồng Minh, để người dân nâng cao ý thức chấp hành việc bảo vệ môi trường, để rác đúng nơi quy định, địa phương đã thành lập 7 tổ tuyên truyền, hướng dẫn người dân phân loại rác thải sinh hoạt tại nhà với 56 thành viên tham gia. Các thành viên sẽ phối hợp với cán bộ xã để chỉ đạo, đôn đốc, giám sát việc thực hiện. Song song đó, địa phương đã mua và cấp phát 70 thùng rác và túi đựng rác cho 35 hộ gia đình thực hiện thí điểm mô hình phân loại rác thải tại nhà; tổ chức cho 805 hộ dân ký cam kết thực hiện việc phân loại rác thải tại nhà.

Đề cập đến việc xử lý những trường hợp lén đổ rác thải ra môi trường, lãnh đạo UBND xã Tân Mỹ cho biết do địa phương có diện tích rộng, một số tuyến đường như: Thủ Biên - Đất Cuốc, ĐH414,... chưa được đầu tư hệ thống chiếu sáng, lợi dụng lúc vắng người qua lại, người dân lén đổ rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp ra ven đường. Để kịp thời xử lý, Công an xã Tân Mỹ thường xuyên tổ chức tuần tra tại các khu vực này. Theo đó, từ đầu năm đến nay, Công an xã Tân Mỹ đã phát hiện, bắt quả tang, xử lý 6 vụ đổ rác thải trái phép với số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên 10 triệu đồng, buộc người vi phạm thu gom rác thải đổ trái phép chuyển đi xử lý theo đúng quy định.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên